Bệnh đi cầu ra máu tươi là gì? triệu chứng và cách phòng bệnh

Đôi khi bạn bị bệnh đi ngoài ra máu tươi nhưng đó không phải là dấu hiệu của bệnh trĩ hay là do bạn bị táo bón, mà còn có một phần khác đó chính là có thể bị tác động đến trực tràng làm cho gây ra bệnh về trực tràng cũng có tình trạng đi ngoài ra máu. Vì vậy nguyên nhân gây ra tình trạng đi ngoài ra máu rất khó để có thể xác định được là do tình trạng bệnh nào gây ra, vì thế bạn không nên tự mua thuốc uống và điều trị, vì nó có thể gây nguy hiểm nếu như bạn dùng sai thuốc.

Nếu như bạn tự ý chuẩn đoán bệnh ngay tại nhà và mua thuốc về uống thì có thể sẽ bị sai lệch làm cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn. ngoài ra khi bạn uống sai thuốc thì bệnh sẽ không hết và tình trạng mất máu khi đi vệ sinh lại xảy ra liên tục nên làm cho bạn cho các triệu chứng thiếu máu, đau đầu, chống mặt, cơ thể mệt mỏi….


đi cầu ra máu tươi là bệnh gì
đi cầu ra máu tươi là bệnh gì


Vì vậy để có thể biết được các nguyên nhân gây ra bệnh thì bạn có thể đến các trung tâm y tế uy tín như phòng khám Khang Thái để khám chữa bệnh để bác sĩ khám và chuẩn đoán một cách chính xác nhất.

Đi đại tiện không đâu và không ra máu, không biết mình bị trĩ

Đây là một trường hợp của một bạn mình xin được giấy tên cho hay: “em là một nhân viên kinh doanh cho nên hay đi ăn nhậu chất kích thích và thực phẩm nhiều chất đạm, theo đó thì khoãng gần nữa năm trở lại đây thì em thường xuyên bị táo bón và đi cầu ra máu, nhưng em không hề biết là mình đang bị trĩ cho đến khi thấy một búi thịt lồi ở hậu môn”.

Bệnh trĩ là một căn bệnh xuất hiện nhiều ở giới trẽ hiện nay, và đặc biệt là các nam giới có khả năng mắc bệnh cao hơn, do các tác động đến trực tràng và gây nên các búi trĩ ở hậu môn, và nếu như người bệnh không hề biết để đi khám kịp thời thì sẽ gây ra các triệu chứng bệnh nặng hơn và khó chữa hơn. 

Xem thêm: phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

Cũng theo nhiều chuyên gia cho biết đó là người bệnh trĩ mắc bệnh ngày một nhiều do nguyên nhân chủ quan hoặc có thể là do ngại đi khám bệnh tại các cơ sở y tế. với hiện tượng dễ nhận biết nhất để phát hiện ra bệnh trĩ đó chính là đi ngoài ra máu, và các triệu chứng như máu lẫn ở trong phân, có chất nhầy kèm theo phân, máu dính trên giấy vệ sinh khi ở giai đoạn nhẹ… khi gặp phải các triệu chứng bất thường này thì người bệnh nên đi đến các cơ sở y tế để khám ngay. 

Đại tiện ra máu không đau
Đại tiện ra máu không đau


Một số biểu hiện của đi ngoài ra máu cho mọi người

Đi ngoài ra máu thường có các triệu chứng như sau: máu nhỏ tùng giọt và có chất nhầy ở trong phân. Thường đi nặn cần nhiều sức để có thể đưa phân ra ngoài, và còn có các triệu chứng đau ở dưới bụng. Ngoài ra bệnh còn kèm theo các triệu chứng như sốt, đau rát vùng hậu môn…

Và đó là một số dấu hiệu cho biết bạn đang bị bệnh, vì thế cần nên biết các nguyên nhân này để có thể biết mình đang bị bệnh ở giai đoạn nào để kịp thời đi khám chữa bệnh được tốt hơn.

Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của một số bệnh

Đi ngoài ra máu tươi là một trong những dấu hiệu của những bệnh sau đây:

– Bệnh trĩ: triệu chứng của bệnh trĩ đó là đi cầu ra máu, ban đầu còn nhẹ thì người bệnh thường thấy máu lẫn ở trong phân, dính trên giấy vệ sinh hoặc nhỏ giọt ở trên phân rắn. Sau này bệnh năng thì sẽ gây ra tình trạng máu phun thành tia, vận động đi lại cũng có thể gây ra tình trạng chảy máu.

-Nứt kẽ hậu môn: bệnh này thường phát triển ra từ bệnh táo bón, khi đi bệnh nhân thường xuyên rặn mạnh để phân ra, vì thể dễ gây ra các tình trạng tác động mạnh đến hậu môn và có thể gây ra xướt hay nặng hơn là nứt thành hậu môn. 

Thói quen đi cầu gây bệnh trĩ
Thói quen đi cầu gây bệnh trĩ


– Polip trực tràng và đại tràng: Triệu chứng của bệnh này là đi cầu ra máu tươi với lượng lớn máu và còn kèm theo tình trạng thiếu máu nhẹ ở người bệnh.

Một số cách để hạn chế tình trạng đi cầu ra máu tươi:

– Hạn chế tình trạng ngồi một chổ lâu, nên đứng nhiều và thường xuyên vận động nhẹ nhàng, đây là cách đi ngoài dễ dàng cho bạn.

– Không nên sử dụng các thức ăn cay, nhiều chất béo cũng như sử dụng các chất kích thích như bia rượu.

– Nên cung cấp cho thân thể một nguồn chất xơ rồi dào từ hoa, củ, quả để giúp quá trình tiêu hóa được thuận tiện hơn.

– Cần phải uống nhiều nước, ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày giúp quá trình bài tiết được thuận lợi.

– Vệ sinh sạch sẽ hậu môn để tránh viêm nhiễm vùng niêm mạc hậu môn trực tràng.

Hi vọng những thông tin của chúng tôi trong bài viết này sẽ giúp cho mọi người biết được các dấu hiệu của bệnh đi cầu ra máu tươi, có cho mình kinh nghiệm hữu ích để có thể phát hiện được các triệu chứng của bệnh giúp phát hiện kịp thời và chữa trị hiệu quả.

Previous
Next Post »