Dấu hiệu của bệnh trĩ và cách trị bệnh tại nhà

Trĩ là một trong những căn bệnh thường gặp ở vấn đề tiêu hóa và ở Việt Nam thì số người bị bệnh trĩ chiếm một con số rất cao, và đặc biệt người thường mắc phải bệnh trĩ đó chính là các nhân viên văn phòng, và đặc biệt là ở nam giới có tỉ lệ bệnh trĩ cao hơn ở nữ giới. Đây là một căng bệnh cực kỳ khó chịu cho người bệnh nếu như không phát hiện kịp thời và chữa bệnh, đồng thời nó cũng gây ra một số cản trở trong quá trình sinh hoạt và làm việc hằng ngày.

Xem thêm: bệnh đi cầu ra máu tươi

Điều quan trọng trong việc phòng bệnh và chữa bệnh đó chính là phát hiện ra các triệu chứng bệnh kịp thời để đi khám và chữa bênh. Và để phát hiện được bệnh sớm thì bạn cần phải biết được các dấu hiệu nhân biết sau đây.


Những dấu hiệu nhận biết bạn bị bệnh trĩ


Ngứa rát: Đây là một nỗi khổ của người mắc phải bệnh trĩ, họ có cảm giác hậu môn luôn bị ngứa và rát, ngoài ra còn thấy dấu hiệu ẩm ước do búi trĩ lòi ra bên ngoài. Bên cạnh đó thì người bị mắc phải bệnh trĩ còn có thể bị ngứa vùng hậu môn và xung quanh hậu môn do các chất dịch nhầy chảy và gây viêm nhiễm. 

dấu hiệu bệnh trĩ
dấu hiệu bệnh trĩ


Chảy máu: đối với trường hợp bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thì máu xuất hiện ít nên chúng ta khó có thể phát hiện ra, chỉ có thể thấy chúng khi đi vệ sinh, máu lẫn ở trong phân hoặc ở trên giấy vệ sinh, nhưng một khi bệnh đã nặng hơn thì lúc này sẽ thấy máu chảy thành tia khi đi vệ sinh hoặc vận động đi lại.

Xem thêm: phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

Sa trĩ: Đây cũng là một triệu chứng thường thấy của người bệnh trĩ. Tùy theo những mức đọ sa trĩ mà sẽ có những biểu hiện khác nhau, thông thường thì từ mức độ sa trĩ cấp độ 1 và 2 thì người bệnh chưa cảm nhận rõ dấu hiệu của nó, khi đến cấp độ 3 thì sẽ thấy đau rác hậu môn, và cho đến cấp độ 4 thì người bệnh sẽ chịu những cơn đau khó khăn của bệnh.

Chính bởi những dấu hiệu và triệu chứng nguy hiểm của bênh trĩ, vì thế người bệnh thường đi khám bệnh ở những giai đoạn sớm để cho bác si có thể chữa trị kịp thời, đem lại một sức khỏe tốt cho bạn.

Nhằm phòng ngừa bệnh trĩ khi đã biết các dấu thì bạn cũng nên tực hiện những cách sau đây để phòng khánh bệnh trĩ một cách tốt nhất:

Uống đầy đủ nước: uống nước đầy đủ là một trong những cách phòng tránh bệnh trĩ, vì khi chúng ta cung cấp đủ nước cho cơ thể thì sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn, giúp cho phân mềm hơn và dễ đi vệ sinh hơn khi cơ thể thiếu nước sẽ làm phân khô cứng gây ra tình trạng đi nặng khó ra.

chữa bệnh trĩ bằng cách uống nước nhiều
chữa bệnh trĩ bằng cách uống nước nhiều
 

Xem thêm: cách đi ngoài dễ dàng

Ăn nhiều rau xanh: Ăn nhiều các loại rau củ, quả có nhiều chất xơ để giúp cho việc tiêu hóa được tốt hơn, giúp cho phân mềm và dễ đi vệ sinh. Bạn nên chọn các thực phẩm hay trái cây nhiều chất xơ cho cơ thể như đu đủ, khoai lang……

Và bên cạnh việc ăn và bổ xung các chất xơ thì chúng ta cũng nên tránh các thức ăn cay, nhiều dầu mỡ hay các chất kích thích như bia, rượu….

Ngoài ra bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt của mình, không nên ngồi quá lâu ở 1 chổ, mà nên vận động cơ thể thường xuyên. Và cũng nên có một chế độ tập luyện thể dục hợp lý để giúp cho việc tiêu hóa của cơ thể được hoạt động tốt hơn.

Bệnh trĩ là một căng bệnh đem lại sự khó chịu cho người bệnh, vì thế khi bạn phát hiện ra các triệu chứng của bệnh thì hãy mong chóng đến các cơ sở y tế uy tín tại tphcm hiện nay như phòng khám đa khoa Khang Thái để được tư vấn chữa bệnh, khám chữa bệnh một cách sớm nhất nhằm giúp cho việc khắc phục bệnh được diễn ra nhanh và khắc phục bệnh được tốt nhất.

Previous
Next Post »