Đi cầu ra máu tươi nhưng không đau là bệnh gì?

Đa số những người bị triệu chứng đi cầu ra máu tươi nhưng không cảm thấy cảm giác đau rát đều chủ quan và cho rằng chỉ bị trầy xướt nhẹ nên không quan tâm đến. Nhưng ít ai biết rằng đây là một dấu hiệu nguy hiểm của bệnh hậu môn trực tràng. Vậy thì đi ngoài ra máu tươi là triệu chứng của bệnh gì? Để giải đáp cho câu hỏi này của mọi người thì hãy cùng xem bài viết sau đây:

1.Đi cầu ra máu tươi là bệnh gì?


Theo những các bác sĩ tại phòng khám Khang Thái cho biết triệu chứng khi đi cầu ra máu là một trong những triệu chứng của bệnh hậu môn trực tràng sau đây:

*Bệnh trĩ:

Đi cầu ra máu tươi kèm theo các triệu chứng đau rát hậu môn hoặc không đau đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên nhiều người hiện nay không biết về nguyên nhân này mà cứ nghĩ rằng khi bị trĩ sẽ gây ra các triệu chứng đau nhức ở vùng hậu môn nên thường bỏ qua nguyên nhân ở bên trên.

đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau
đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau


Bệnh trĩ sẽ được hình thành từ quá trình táo bón lâu ngày của người bệnh gây nên, phụ thuộc vào chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, mang thai… và bệnh trĩ thông thường được chia ra làm ba loại đó chính là bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và bệnh trĩ hỗn hợp.

Người bệnh thường rất khó để nhận ra vì giai đoạn đầu của bệnh máu chảy rất kín đáo nên, có thể dính trên giấy vệ sinh hoặc hòa lẫn vào phân. Tình trạng này sẽ không hề gây đau đớn cho người bệnh cho đến khi nó chuyển đến giai đoạn tiếp theo.

Vì vậy nếu như bạn không phát hiện kịp thời và đi chữa bệnh kịp thời thì sẽ bị chuyển sáng giai đoạn nặng làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hằng ngày và sức khỏe của bạn. Ngoài ra bệnh còn gây ra các tình trạng bị thiếu máu, suy nhược cơ thể và viêm nhiễm hậu môn. Xem thêm: phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

*Bệnh polyp trực tràng:

Là một bệnh được hình thành từ các khối u lành tính với triệu chứng dễ nhận thấy đó chính là đi cầu ra máu và không có biểu hiện đau rát hậu môn. Khi bị polyp trực tràng sẽ có các triệu chứng như ra máu và đau bụng.

Bệnh polyp trực tràng nếu không phát hiện sớm thì các khối u sẽ phát triển và có nguy cơ hình thành các khối ung thư trực tràng, lúc này sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và còn cơ nguy cơ đe dọa tính mạng của con người. 

Đại tiện ra máu tươi và ưng thư trực tràng
Đại tiện ra máu tươi và ưng thư trực tràng


*Bệnh nứt kẽ hậu môn

Thông thường thì triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn chỉ là đi ngoài ra máu và không gây đau nhức cho hậu môn nên mọi người thường chủ quan. Tuy nhiên thì bệnh càng để lâu thì sẽ càng tăng tần suất chảy máu nhiều hơn và các triệu chứng đau rát cũng rõ ràng hơn.

*Bệnh táo bón

Đi ngoài ra máu tươi nhưng không đau rát là một biểu hiện của táo bón, nguyên nhân chủ yếu gây ra táo bón đó là bạn thường ăn các đồ cay nóng, thức ăn nhanh, và sử dụng chết kích thích,….

Bệnh táo bón nếu như bạn không chữa trị kịp thời sẽ có thể gây ra bệnh trĩ và các bệnh liên quan đến trực tràng.

Như vậy thì khi bạn đi cầu ra máu tươi mà không đau rát hậu môn thì đây là một triệu chứng của các bệnh về trực tràng, vì thể bạn cần phải đi khám ngay để có thể phát hiện kịp thời và khắc phục sớm để tránh gây ra các bệnh khác và giúp cho bạn có cách đi ngoài dễ dàng trong quá trình sinh hoạt hằng ngày.

2.Cách chữa trị đi cầu ra máu tươi một cách hiệu quả


Tùy vào những nguyên nhân và tình trạng bệnh hiện tại mà áp dụng các phương pháp chữa bệnh khác nhau như nội khoa hay ngoại khoa. Nếu như bệnh của bạn còn ở trong giai đoạn nhẹ thì bác sĩ sẽ áp dụng cách dùng thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị để giảm tình trạng đau nhức vùng hậu môn, nếu như bệnh đã phát triển nặng thì lúc này cần phải áp dụng đến các biện pháp ngoại khoa và can thiệp vào cùng hậu môn để chữa trị.

Và hiện nay tại tphcm có một phòng khám điều trị về bệnh đi ngoài ra máu và các bệnh liên quan đến trực tràng đó chính là phòng khám đa khoa Khang Thái.

-Với cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại thì phòng khám đa khoa Khang Thái luôn luôn mang lại cho mọi người một kết quả khám chữa bệnh tốt nhất hiện nay. 

Địa chỉ khám bệnh đi cầu ra máu tại tphcm
Địa chỉ khám bệnh đi cầu ra máu tại tphcm


-Đến với phòng khám người bệnh sẽ được các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn cao khám và chữa bệnh.

-Áp dụng các biện pháp khám và chữa bệnh mới nhất hiện nay, cùng với công nghệ tiên tiến sẽ giúp cho việc khám được chuẩn xác một cách tuyệt đối.

-Quy trình khám chuyên nghiệp, với chế độ khám 1 bệnh nhân 1 bác sĩ sẽ đảm bảo tình riêng tư của người bệnh và bác sĩ nắm bắt kịp thời tình trạng bệnh hơn.

-Ngoài ra thì chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Khang Thái được công khai rõ ràng nên mọi người hãy yên tâm khi khám bệnh.

Khi còn thắc mắc gì thì mọi người có thể liên hệ trực tiếp phòng khám để được các bác sĩ tư vấn về vấn đề bệnh cho mọi người một cách cụ thể và chi tiết.

Previous
Next Post »