Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ít ai ngờ đến

Bệnh trĩ là một trong những căng bệnh khá là tế nhị vì thế khi gặp phải bệnh thì sẽ khó có thể chia sẽ cho người khác được biết. nhiều người mắc phải bệnh trĩ nhưng lại không đến các bệnh viện, phòng khám để khám vì lo ngại không biết phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền, mà thay vào đó thì họ lại tự mua thuốc về chữa trị tại nhà. Và cũng có một số người không hề biết được là mình bị bệnh trĩ cho đến giai đoạn đi vệ sinh có máu bắn thành tia thì lúc này bệnh đã diễn ra đến giai đoạn cuối.

Và bệnh trĩ xảy ra có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, và trong đó có những nguyên nhân quen thuộc trong ngày mà chúng ta không hề để ý đến, và các nguyên nhân đó như sau:

Bị căng thẳng

Đây là một nguyên nhân khách quan mà mọi người ít ai để ý đến, khi bạn bị căng thẳng thì cơ thể sẽ sinh ra một số chất gây ra ức chế lên toàn bộ cơ thể của bạn, khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, ức chế tiêu hóa và khẩu vị,….. từ đó có thể gây ra các triệu chứng táo bón và lâu ngày sẽ phát sinh thành trĩ.


Căng thẳng có thể gây ra bệnh trĩ
Căng thẳng có thể gây ra bệnh trĩ


Lười vận động cơ thể trong ngày

Khi bạn thường xuyên ngồi một chổ làm việc và ít các hoạt động cơ thể khiến cho lượng máu không thể lưu thông được tốt. Các cơ quan trong cơ thể không cung cấp đủ máu thì dẫn tới các tình trạng không đàn hồi của trực tràng và hậu môn , khiến cho cơ thắt hậu môn yếu đi và dễ gây ra tình trạng bệnh trĩ.

Cung cấp không đủ chất xơ trong bữa ăn

Những người thường ăn ít chất xơ thì khả năng bị trĩ cao hơn những người có cung cấp đầy đủ chất xơ, trong bữa ăn chúng ta cần phải có các loại rau, củ quả để cung cấp lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Tránh xa và hạn chế các đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ và hạn chế các chất kích thích cho cơ thể như bia rượu….

Xem thêm: cách đi ngoài dễ dàng

Không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

70% cơ thể của người là nước để giúp cho việc lưu thông và bài tiết thuận lợi hơn, vì thế trong một ngày đối với người trưởng thành thì cần phải cung cấp 2 lít nước cho cơ thể. Nếu như bạn không cung cấp đủ nước cho cơ thể thì sẽ dẫn đến các vấn đề về da cho cơ thể, ngoài ra còn ảnh hưởng đến các vấn đề tiêu hóa, làm cho phân cứng dẫn tới việc đi ngoài khó khăn, ảnh hưởng đến bộ phận trực tràng và dẫn tới bệnh trĩ.

Mang thai và sinh con

Khi mang thai và đến những tháng cuối cùng trước khi sinh thì sức nặng sẽ đè lên các cơ trực tràng, hậu môn của người mang thai và dễ dẫn tới tình trạng bị bệnh trĩ. 

Mang thai cũng có thể mắc bệnh trĩ
Mang thai cũng có thể mắc bệnh trĩ


Và đến ngày sinh em bé thì các bà mẹ lại rặn mạnh để có thể sinh, vì thế sẽ gây ảnh hưởng đến bộ phận trực tràng và hậu môn.

Người cao tuổi

ở những người cao tuổi thì hệ tiêu hóa kém, các thành trực tràng và hậu môn suy yếu khiến cho việc tiêu hóa và đẩy chất thải ra ngoài khó khăn hơn vì thế dễ dẫn tới việc bị bệnh trĩ cao hơn.

Xem thêm: bệnh đi cầu ra máu tươi

Đứng, ngồi quá lâu

Do tính chất công việc hằng ngày nên nhiều người phải đứng lâu một chổ hay ngồi lâu một chổ và không có vận động nhiều, làm cho việc tác động đến trực tràng và máu lưu thông không tốt, từ đó dễ dẫn tới bị bệnh trĩ hơn là những người vận động nhiều.

Những đối tượng này chủ yếu là những người như công nhân may mặc, các game thủ ngồi chơi game lâu, các việc văn phòng….

Táo bón, tiêu chảy

Những người bị táo bón và tiêu chảy lâu ngày khiến cho việc tác động đến thành trực tràng bị ảnh hưởng, lâu ngày dẫn tới bệnh trĩ. 

Bị táo bón và tiêu chảy lâu ngày
Bị táo bón và tiêu chảy lâu ngày


Làm việc nặng thường xuyên

Những người thường làm việc nặng làm cho sức đè từ vùng bụng đến vùng xương chậu bị ảnh hưởng nhiều, lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng đến trực tràng, hậu môn và dẫn tới bị bệnh trĩ.

Như vậy là ở trên chúng ta đã biết được các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ mà chúng ta không hề để ý đến, hy vọng qua bài viết này thì mọi người có thể biết đến các nguyên nhân này mà có những cách phòng tránh phù hợp cho bản thân mình, ngoài ra khi bạn mắc phải bệnh và cần tư vấn thì hãy liên hệ ngay đến phòng khám đa khoa Khang Thái để được bộ phận tư vấn miễn phí các nguyên nhân và phòng tránh về bệnh trĩ, hay có thể đến trực tiếp thể khám và chữa bệnh kịp thời.

Previous
Next Post »