Đi đại tiện ra máu và đau là triệu chứng bệnh gì?

Rất nhiều người hiện nay gặp phải triệu chứng đi đại tiện ra máu và đau rát nhưng lại chủ quan và cho rằng điều này sẽ mau chóng hết mà thôi. Nếu làm như vậy thì đây quả thật là một sai lầm của mọi người, vì khi đi đại tiện ra máu và đau rát thì nó rất có thể là dấu hiệu của bệnh tiêu chảy hoặc do táo bón lâu ngày gây nên; Nhưng một số trường hợp khác thì đây là một dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm và có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy nên mọi người cần phải cẩn thận khi có dấu hiệu đi đại tiện ra máu và đau rát, ngoài ra cũng nên tìm hiểu đi ngoài ra máu và đau là triệu chứng của bệnh gì?

“Chào bác sĩ! Trong khoãng một tuần nay thì em bị đi đai tiện ra máu và kèm theo đó là đau rát, nhưng em cứ nghỉ rằng đây chỉ là tạm thời bị như vậy, nhưng tình trạng này ngày càng gia tăng mà không có dấu hiệu giảm, và trong khi đó thì hậu môn của em lại bị sưng phù lên và đỏ ửng, điều này làm cho em mỗi lần đi vệ sinh xong là phải dùng nước để thay thế cho giấy vệ sinh cho đỡ bị đau vùng hậu môn. Hiện nay em đang rất là lo lắng, vì thế mong bác sĩ có thể giúp em biết đi đai tiện ra máu và đau là dấu hiệu của bệnh gì?” (Hương Lan, 22 tuổi, Bình Tân, TP.HCM).


Đại tiện ra máu và đâu rát hậu môn


Bạn Hương Lan thân mến! Triệu chứng của việc đi đại tiện ra máu và đau rát là một biểu hiện của các bệnh về trực tràng như là bệnh trĩ, bệnh polyp hậu môn, bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh áp xe hậu môn…

Nhìn chung thì triệu chứng đi đại tiện ra máu và đau là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau về trực tràng, vì thế rất khó để nhận biết được nó là của bệnh nào trong nhóm bệnh trực tràng – hậu môn, vì thế bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa khang thái để được khám và điều trị sớm nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Đi đại tiện ra máu và đau là dấu hiệu bệnh gì?

1.Đi đại tiện ra máu và đau rát là dấu hiệu của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một trong những căng bệnh phổ biến của trực tràng – hậu môn mà mọi ngừi hay mắc phải nhất, nó được hình thành từ các tĩnh mạch hậu môn do bị phình đại quá mức, dần dần chúng sa xuống dưới và hình thành nên các búi trĩ. Đi đại tiện ra máu và đau là một triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ, ngoài ra thì còn có những biểu hiện khác của bệnh trĩ như là, đau rát vùng hậu môn, gặp khó khăn khi đi đại tiện, xuất hiện các cục thịt thừa bị lòi ra ở ngoài hậu môn (đây là các búi trĩ).

2. Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của áp xe hậu môn

Các ổ áp xe hậu môn bị vỡ ra vào thời kỳ cuối cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đi đại tiện ra máu và đau rát ở vùng hậu môn. Người bệnh có thể tự mình xác định được xem mình có bị đại tiện ra máu và đau có phải là do áp xe hậu môn hay không bằng cách thấy các vết loét, bị mưng mủ hoặc có dịch màu vàng thấm ở quần lót của bạn.

3. Đi đại tiện ra máu là triệu chứng bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là tình trạng có những vết rách tại niêm mạc hậu môn, chính vì thế mà khi đi đai tiện nó sẽ gây ra tình trạng bị đau rát. Và khi các khối phân lớn đi qua thì sẽ làm cho các vết nứt ra và làm chúng chảy máu, lượng máu có thể ít hoặc nhiều tùy theo tình trạng bị nứt kẽ hậu môn nhiều hay ít, kèm theo đó thì có thêm hiện tượng đau và ngứa rát hậu môn do các vết nứt hậu môn gây ra.

4. Đi đại tiện ra máu và đau là dấu hiệu của viêm loét đại trực tràng 

Đại tiện ra máu và đau


Viêm loét đại trực tràng là một bệnh về đường ruột, bệnh này làm ảnh hưởng đến lớp trong cùng của trực tràng và đại trực tràng. Những người mắc phải bệnh này đều có dấu hiệu suy nhược cơ thể và còn đe dọa có thể xảy những biết chứng khác và có thể gây nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe và tính mạng.

Ngoài việc đi đại tiện ra máu và đau là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm loét đại trực tràng thì thì còn có nhiều các nguyên nhân khác như sau: Có cảm giác hay bị đau bụng và kèm theo đó là triệu chứng của bệnh tiêu chảy, bị sốt và còn bị giảm protein trong máu. Ngoài ra thì người bệnh về viêm loét đại trực tràng còn có thêm dấu hiệu đó chính là tim đạp nhanh và hạ huyết áp, bị trướng bụng.

5. Đi đại tiện ra máu là triệu chứng của Polyp đại trực tràng

Polyp đại trực tràng là một tình trạng xuất hiện các khối u bất thường ở trên bề mặt của ruột già. Bệnh này thường xảy ra do chế độ ăn uống của bạn không hợp lý, ăn quá nhiều chất béo hay các đồ cay nóng…

Đa số những người bệnh về polyp trực tràng thông thường không có biểu hiển gì nổi bật, nhưng đối với một số cá nhân thì sẽ có một số triệu chứng như là bị táo bón lâu ngày, bị tiêu chảy, có những tình trạng đi đai tiện ra máu và kèm theo đó là đau hoặc không đau hậu môn.

Trên đây là câu trã lời cho câu hỏi: đi đại tiện ra máu và đau là bệnh gì? Của bạn Hương Lan. Hy vọng rằng qua trã lời của chúng tôi thì giúp cho bạn sẽ hiểu biết nhiều hơn về việc đi đại tiện ra máu và đau. Nếu như bạn còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline tư vấn: 028 3868 8830 để được bộ phận tư vấn giải đáp mọi thắc mắc dành cho bạn.

Previous
Next Post »