Làm thế nào để đi ngoài dễ dàng

Trong cuộc sống hằng ngày chắc mọi người ai cũng đã 1 lần gặp phải tình trạng táo bón, điều này khiến cho bạn gặp khó khăn trong việc đi vệ sinh, vậy thì làm thế nào để đi ngoài dễ dàng khi bị táo bón thì mọi người hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Chứng táo bón là một trường hợp thường thấy trong đời sống hằng ngày, nó có thể được bắt gặp ở bất cứ độ tuổi nào cũng như bất cứ ai đều có thể gặp phải. khi bạn gặp phải bệnh táo bón thì thường làm cho bụng bạn cảm giác khó chịu buồn đi vệ sinh nhưng lại không đi đi được, làm cho cơ thể khó chịu và làm giảm tự tin khi giao típ với mọi người xung quanh. Và dưới đây là một số cách giúp cho bạn đi ngoài dễ dàng hơn.

1. uống nhiều nước để kích thích hệ tiêu hóa 


uống nước giúp đi ngoài dễ dàng


Bạn có thể dùng nước nóng để uống hằng ngày, nước nóng giúp cho các tĩnh mạch dễ dàng lưu thông máu hơn đồng thời giúp cho việc tiêu hóa trở nên dễ dàng, hay bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để việc cung cấp lượng nước cho cơ thể được đầy đủ, tránh việc phân bị khô và làm khó đi vệ sinh. ngoài ra thì bạn cũng nên cung cấp một lượng chất xơ cho hệ tiêu hóa cơ thể hoạt động tốt và dễ dàng hơn.

2. Thay đổi tư thế ngồi khi đi vệ sinh 

tư thế giúp đi ngoài dễ dàng


Cơ thắt hậu môn là một loại cơ giúp bạn kiểm soát và kiềm chế các chất thải bằng cách tạo ra một nút thắt ở giữa trực tràng và đại tràng và khi bạn ngồi ở tư thế bình thường thì cơ thắt hậu môn chỉ được thả lỏng một chút mà thôi.

Nhưng khi bạn thực hiện việc ngồi xổm thì lúc này phần cơ thắt hậu môn được thả lỏng hoàng toàn cho nên bạn có thể đi ngoài được một cách dễ hơn.

Mặc dù việc ngồi xổm là tốt nhưng không nhất thiết là lúc nào bạn cũng thực hiện việc này khi đi vệ sinh, bởi vì các bồn cầu hiện nay được thiết kế không phù hợp cho việc ngồi xổm. Thay vào đó thì bạn nên dùng một cái ghế có chiều cao khoãng 20cm và đặt chân lên đó trong lúc đi vệ sinh, việc này làm cho chân của bạn được đưa lên giống như kiểu ngồi xổm và giúp cho việc đi ngoài được dễ dàng hơn..

3. Thức dậy sớm 

thức dậy sớm giúp đi ngoài dễ dàng


Theo như các chuyên gia cho biết thì các cơ vùng trực tràng thường làm việc hiệu quả hơn vào buổi sáng, vì thế việc đi vệ sinh vào buổi sáng sẽ được thuận tiện hơn những trường hợp khác.

Các nhà khoa học cũng cho biết rằng bạn nên thực hiện các kế hoạch giúp đi ngoài dễ dàng một cách tiêu chuẩn và thực hiện đúng giờ thì đây sẽ là một điều tốt, nhưng nếu như bạn phớt lờ và không phớt lờ và không thực hiện kế hoạch đúng giờ thì lâu dần nó sẽ quen và không nhắc bạn vào những giờ đó nữa.

Hậu quả là khiến cho bạn không còn muốn đi vệ sinh vào giờ đó nữa, điều này sẽ dẫn tới việc bạn bị đầy hơi và khó chịu trong người, một số trường hợp tệ hơn nữa thì bạn có thể sẽ bị mắc phải bệnh trĩ.

Vì thế cho nên khi bạn cần có việc ra khỏi nhà vào buổi sáng thì bạn nên thực hiện việc dậy sớm, sau đó thì hãy thư giản cho cơ thể thoải mái để dễ dàng đi vệ sinh.

4. Massage vùng đáy chậu để thư giãn 

massage vùng đáy chậy để thư giản


Vùng đáy chậu là vùng nằm giữa hậu môn và cơ quan sinh dục. Bạn có thể thực hiện việc massage ở vùng này để được đi vệ sinh một cách dễ dàng và không còn gặp phải khó khăn như trước. Các nhà khoa học tin rằng việc tạo áp lực lên vùng đáy chậu sẽ giúp những bộ phận ở khu vực này được thư giãn, từ đó giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn.

Táo bón có thể dẫn đến những hậu quả khác như nứt hậu môn, trĩ. Do đó bạn nên áp dụng các cách giúp bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn để bản thân vừa thoải mái vừa ngăn những biến chứng nguy hiểm của táo bón. Nếu như bạn không thể tự chữa chứng táo bón tại nhà thì hãy đi khám bác sĩ ngay nhé.

Liên hệ bộ phận tư vấn giúp bạn đi ngoài dễ dàng:

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2MfpRjO

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »