Cảnh giác với những biến chứng của polyp hậu môn

Hậu môn có polyp là một trong những bệnh thuộc trong nhóm hậu môn – trực tràng. Khi bị mắc phải bệnh về polyp hậu môn thì đây thật ra là những khối u nhú lành tính tại vùng hậu môn và nó lành tính. Nhưng nếu bạn không sớm đi chữa trị và để càng lâu ngày thì bệnh lại càng tiến triển khó lường và có thể gây ran guy hiểm cho người bệnh, nó làm ảnh hưởng đến sức khõe và hoạt động hằng ngày của mọi người.

Bệnh polyp hậu môn có thể gây ra những nguy hiểm gì cho người bệnh


Mặc dù polyp hậu môn không nguy hiểm gì đến tính mạng của con người nhưng nếu để lâu thì các biến chứng của polyp hậu môn sẽ gây ra một số ảnh hưởng nhất định đến sức khõe của con người và gặp phải một số tình trạng nguy hiểm như sau đây:

+Nguy cơ gây ra ung thư hậu môn – trực tràng: đây là một trong những biến chứng nguy hiểm của polyp hậu môn nếu như bạn không điều trị đúng cách và không chữa trị kịp thời, để bệnh quá lâu cũng là nguyên nhân cho hiện tượng bị ung thư polyp hậu môn.

+Bị sa trực tràng: một khi để bệnh lâu làm cho các niên mạc phát triển nhanh chóng thì nó sẽ làm cho xảy ra hiện tượng giãn niêm mạc, và nó sẽ tách dần ra khỏi bề mặc hậu môn, sau đó thì dần dần nó sẽ chạy xuống phần hậu môn. Ngoài ra thì khi đi ngoài sẽ gặp khó khăn và làm cho bạn lấy sức rặn mạnh thì sẽ khiến cho các trực tràng bị sa xuống nhanh hơn. điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khõe và các hoạt động hằng ngày của bệnh nhân.

biến chứng của polyp hậu môn
biến chứng của polyp hậu môn


+Các triệu chứng bất thường tại đường ruột: khối polyp hậu môn ngày một lớn lên và sẽ gây ra hiện tượng bị tắt nghẽn hậu môn làm cho bạn gặp khó khăn trong việc đẩy phân ra và hạn chế việc lưu thông máu. Và cho đến lúc này thì hậu môn không hoạt động bình thường được nữa và sẽ gây ra cản trở cho việc bài tiết và lưu thông.

+Thiếu máu hoặc mất máu: trong số các triệu chứng của polyp hậu môn thì có tình trạng đi cầu ra máu, máu lẫn trong phân hoặc dính vào trong giấy vệ sinh khiến cho người bệnh bị đau đớn. việc này thường xuyên và kéo dài sẽ khiến cho bệnh nhân bị mất máu khiến cho cơ thể dễ bị mệt mỏi, suy nhược cơ thể….

+Tối loạn nhịp tim, đau bụng, tiêu chảy: khi bị polyp hậu môn sẽ có tình trạng bị tiêu chảy và đau bụng mà không rõ nguyên nhân từ đâu mà ra. Trong ngày bạn bị đau bụng đi vệ sinh nhiều lần nhưng không hết, vẫn còn cảm giác muốn đi vệ sinh vì không đẩy được hết phân ra ngoài.

Trước những biến chứng của polyp hậu môn xảy ra vô cùng nguy hiểm và khó lường, vì thế mọi người cần phải cảnh giác đề phòng, và một khi phát hiện thấy có những dấu hiệu về bệnh polyp hậu môn thì hãy mau chóng đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh kịp thời, giúp tiết kiệm chi phí và khắc phục bệnh được tốt nhất.

Trị polyp hậu môn bằng cách nào thì hiệu quả?


Các bác sĩ cho biết tùy vào tình trạng bệnh của bệnh nhân thì sẽ có những cách điều trị khác nhau cho phù hợp, vì vậy trước tiên thì mọi người cần phải đến phòng khám để được các bác sĩ khám và chuẩn đoán bệnh được chính xác. Sau đó dựa vào tình trạng bệnh mà tư vấn cho bệnh nhân những cách khắc phục phù hơp. Và căng cứ vào những kết quả này sẽ có những cách khắc phục như sau: 

kỹ thuật chữa polyp hậu môn
kỹ thuật chữa polyp hậu môn


+Nội khoa: Đối với trường hợp bệnh nhẹ và mới bắt đầu phát triện thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị cho bệnh nhân bằng cách cho dùng thuốc. và để chữa trị tốt thì bệnh nhân cần phải tuân theo những lời dặn dò của bác sĩ kết hợp với các liệu trình thuốc uống thì bệnh tình sẽ chấm dứt.

+Ngoại Khoa: đây là khi bệnh đã nặng và cần phải tiến hành các phương pháp chữa trị mới nhất hiện nay, và phương pháp chữa polyp hậu môn bằng HCPT là một trong những phương pháp được nhiểu người lựa chọn để điều trị cho bệnh polyp.

Các ưu điểm của phương pháp HCPT đó chính là thời gian thực hiện ngắn, không gây ra các cảm giác đau đớn cho bệnh nhân, giảm thiểu sự mất máu, độ an toàn cao và hạn chế bị tái phát sau khi chữa bệnh.

Và hiện nay phương pháp này được áp dụng tại phòng khám đa khoa Khang Thái. Nếu như mọi người có vấn đề về bệnh polyp hậu môn thì hãy liên hệ ngay với phòng khám của chúng tôi để được các bác sĩ tư vấn cụ thể về bệnh, thông báo giá và cách chữa trị cho bệnh nhân được biết.

Previous
Next Post »