Dấu hiệu nhận biết bệnh polyp trực tràng chính xác nhất

Đểm mặt những dấu hiệu bệnh polyp trực tràng điển hình nhất 


Rất nhiều người khi bị tiêu chảy, đau bụng cứ nghĩ rằng mình bị ngộ độc thức ăn hay rối loạn tiêu hóa. Nhưng sự thật, đôi khi đây còn là dấu hiệu ban đầu của bệnh polyp trực tràng. Vậy bệnh lý này có những triệu chứng nào nổi bật cần nắm rõ và polyp trực tràng có nguy hiểm không? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây để biết rõ hơn.

Dấu hiệu bệnh polyp trực tràng
Dấu hiệu bệnh polyp trực tràng

Một số dấu hiệu polyp trực tràng người bệnh cần nắm rõ


Người bệnh cần lưu ý những biểu hiện polyp trực tràng sau đây để thăm khám sức khỏe kịp thời, tránh để xảy ra biến chứng hay các hậu quả khó lường về sau.

+ Đầy hơi, chứng (trướng) bụng, ăn uống khó tiêu

3 dấu hiệu trên có thể là biểu hiện quen thuộc của chứng rối loại tiêu hóa thường gặp mà bệnh nhân vẫn hay nhầm lẫn với polyp trực tràng. Bụng căng phình, to hơn, người bệnh hay ợ liên tục và cảm thấy tức ngực, khó thở.

Tình trạng này có thể kéo dài vài ngày khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược thì đây là hồi chuống cảnh báo về tình trạng sức khỏe không tốt. Người bệnh có nguy cơ cao bị polyp trực tràng.

+ Tiêu chảy, táo bón

Sự bất thường ở thói quen đi đại tiện là dấu hiệu đặc trưng của bệnh polyp trực tràng. Người bệnh hay bị vệ sinh nhiều, đi đột ngột, không đều đặn và hay bị táo bón hoặc tiêu chảy. Nếu như dùng thuốc nhiều ngày mà không khỏi và trình trạng trên càng nặng hơn thì người bệnh phải đi khám ngay.

+ Đại tiện ra máu hoặc phân đen, cứng

Polyp trực tràng đi cầu ra máu và phân đen có thể là do chế độ ăn uống hoặc bệnh lý mà ra. Nếu như do cách ăn uống, nếu thay đổi thói quen thì sẽ cải thiện đáng kế. Còn nếu do bệnh lý gây ra thì cần phải tìm cách khắc phục hiệu quả, tình trạng này mới chấm dứt.

Đây không chỉ là triệu chứng của bệnh polyp trực tràng mà còn là dấu hiệu của một số căn bệnh khác như: trĩ, nứt kẽ hậu môn, ưng thư trực tràng, bệnh đường tiêu hóa,… Và tất cả những bệnh lý nêu trên đều cần phải đi thăm khám sớm trước khi xảy ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người dùng. Đặc biệt, bệnh polyp trực tràng ở trẻ em càng nguy hiểm hơn, nếu như không phát hiện sớm sẽ dẫn đến những hậu quả nặng nề.

ð Khi thấy những dấu hiệu trên hoặc nghi ngờ bản thâm bị polyp trực tràng thì mọi người hãy sớm đi khám tại địa chỉ y tế chuyên khoa để bác sĩ trực tiếp kiểm tra kịp thời tìm ra nguyên nhân gây polyp trực tràng và có cách chữa tốt nhất.

Xem thêm bài viết: cách chữa bệnh polyp hậu môn

Polyp trực tràng và cách điều trị hiệu quả tại Đa Khoa Khang Thái


Chữa trị bệnh polyp trực tràng
Chữa trị bệnh polyp trực tràng

Tọa lạc tại số 87 – 89 Thành Thái, phường 14, quận 10, HCM. Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa bệnh lý thuộc nhóm hậu môn – trực tràng được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Đến đây, mọi người sẽ cảm nhận sự khác biệt về chất lượng dịch vụ y tế. Do đó, bệnh nhân không cần phải lo lắng cắt polyp trực tràng ở đâu uy tín? Hay cắt polyp trực tràng có đau không?

Đều tiên, các bác sĩ sẽ thăm khám rồi sau đó căn cứ vào kết quả kiểm tra theo từng nguyên nhân bị polyp trực tràng để tìm ra phương pháp khắc phục thích hợp. Lưu ý, trong quá trình chữa trị, bệnh nhân cần phải tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu bệnh nhẹ sẽ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa đơn giản. Ngược lại, khi bệnh đã trở nặng thì cần phải điều trị bằng cách phẫu thuật polyp trực tràng để nhanh chóng khắc phục tình trạng polyp trực tràng ác tính hiệu quả. Kết thúc quá trình trị liệu, bênh nhân có thể ra về ngay trong nằm hoặc nằm lại viện để nghỉ ngơi đều được. Nên mọi người không phải lo sợ cắt polyp trực tràng có nguy hiểm không? Vì quá trình này diễn ra khá an toàn.

Mọi chi phí cắt polyp trực tràng sẽ được các bác sĩ thông báo cụ thể trong quá trình thăm khám, tư vấn bệnh lý. Nếu còn thắc mắc bất cứ vấn đề gì về dấu hiệu bệnh polyp trực tràng thì mọi người hãy nhắn tin vào khung chát bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám để được tư vấn chi tiết hơn.

Previous
Next Post »