Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu là gì, chữa trị ra sao?

Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu là do đâu?


Hiện tượng mọc mụn đỏ ở bao quy đầu khiến phái mạnh cảm thấy hoang mang, lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau của mình. Vậy, tình trạng mọc này thực chất là bệnh gì? Nguyên nhân nào gây ra? Thắc mắc trên sẽ được các bác sĩ bệnh nam khoa giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây.

Dương vật nổi mụn trắng ở bao quy đầu
Dương vật nổi mụn trắng ở bao quy đầu


Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu là mắc bệnh gì?


Bao quy đầu là “tấm màng bảo vệ” dương vật khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài xâm nhập vào. Tuy nhiên, vì một số nguyên nhân nào đó, khiến cho cho lớp da bọc vì thương tổn, mọc mụn đỏ thì sức khỏe và hoạt động tình dục của nam giới sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Vậy mọc mụn đỏ ở quy đầu là mắc bệnh gì? Theo các chuyên gia y tế bệnh nam khoa cho biết là do những tác nhân sau:

+ Vệ sinh không đúng cách

Các vệ sinh vùng kín mỗi ngày không sạch sẽ, nam giới mặc quần quá bó chật, ẩm ướt, sử dụng xà phòng tắm bị kích ứng, nguồn nước ô nhiễm,… đó là những lý do kiến cho bao quy đầu mọc mụn đỏ.

Xuất phát từ những nguyên nhân khách quan này, nếu nam giới biết cách thay đổi và điều chỉnh thích hợp thì sẽ nhanh hết. Ngược lại, nếu phái mạnh vẫn không tìm cách cải thiện thì có khả năng tình trạng trên sẽ diễn biến thành bệnh lý.

+ Viêm nhiễm bao quy đầu

Đây là một trong những lý do khiến cho bao quy đầu mọc mụn đỏ. Ngoài ra, bệnh còn khiến bộ phận này bị viêm nhiễm, sưng húp, mẩn ngứa và lở loét,…. Viêm nhiễm bao quy đầu tuy khồng đe dọa đến tính mạng, nhưng nếu không tìm cách khắc phục thì bệnh lý sẽ lây lan sang các cơ quan sinh sản lân cận và có thể tác động tiêu cực đến chức năng sinh sản về sau.

+ Bệnh xã hội

Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu là mắc bệnh gì? Thực chất, tình trạng này còn có thể do một số bệnh lý xã hội gây ra mà điển hình nhất là: sùi mào gà và mụn rộp sinh dục.

· Sùi mào gà: Mụt nhỏ bao quy đầu xuất hiện nhiều. Các u nhú ban đầu có màu hồng nhạt hoặc nâu đỏ rồi lớn dần và có hình dáng giống mồng à hoặc hoa súp lơ. Đây là bệnh lý nguy hiểm và rất khó hỗ trợ chữa trị. Do đó nam giới cần phải lưu ý đi khám ngay khi phát hiện các dấu hiệu khả nghi.

· Mụn rộp sinh dục: Triệu chứng điển hình là mọc mụn nước da bao quy đầu, vùng kín ngứa ngáy, khó chịu ở xung quanh vùng kín. Bệnh lý này tác động tiêu cực đến sức khỏe và chức năng tình dục của phái mạnh.

Mọc mụn đỏ ở bao quy đầu là mắc bệnh gì? Nếu chưa qua thăm khám cụ thể thì rất khó kết luận. Đây có thể là dấu hiệu nguy hiểm của một số bệnh nam khoa hay chỉ là tình trạng viêm nhiêm thông thường. Đôi khi, trầm trọng hơn còn là hồi chuông cảnh bảo của một số bệnh xã hội khác.

ð Do đó, phái mạnh cần phải đi khám để biết được mọc mụn đỏ ở bao quy đầu là mắc bệnh gì?


Dương vật nổi mụn đỏ ở bao quy đầu
Dương vật nổi mụn đỏ ở bao quy đầu

Điều trị mọc mụn đỏ ở bao quy đầu bằng cách nào an toàn?


Khi bắt gặp các triệu chứng mụn trắng ở bao quy đầu hay bất cứ các lại mụn đỏ khác thì nam giới cũng không nên xem thường. Phái mạnh hãy nhanh chóng tìm đến địa chỉ chuyên khoa để bác sĩ thăm khám và kiểm tra chi tiết.

Tùy vào từng tình trạng bệnh lý, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp khắc phục thích hợp như:

+ Điều trị nội khoa

Nếu chỉ là viêm nhiễm thông thường, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh, giảm sưng, đau để xử lý vết thương và giảm mụn đỏ mọc ở quy đầu. Lưu ý, khi dùng thuốc, bệnh nhân cần phải tuân thủ theo quy định của bác sĩ.

+ Điều trị ngoại khoa:

Khi bệnh đã trở nặng, buộc các bác sĩ phải nhờ đến các thủ thuật ngoại khoa nhằm can thiệp kịp thời, khống chế tình trạng vi khuẩn xâm hại mạnh và chữa lành những thương tổn xảy ra. Bằng công nghệ hiện đại, hiện tượng mọc mụn đỏ ở bao quy đầu sẽ được xử lý hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái là một trong những địa chỉ chuyên khám và điều trị một số bệnh nam khoa cũng như bệnh xã hội uy tín. Đến đây, người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tuyệt vời và cảm nhận sự khác biệt cho với những nơi khác.

Đã có hàng ngàn trường hợp bị mụn bao quy đầu và được khắc phục thành công tại đây. Điều này tạo sự hài lòng cho bệnh nhân và cũng là động lực để phòng khám cố găng hơn mỗi ngày nhằm mang đến sức khỏe cho mọi người.

Nếu còn thắc mắc gì, nam giới hãy chủ động liên hệ với phòng khám bằng cách nhấp vào bảng chát bên dưới hoặc đến trực tiếp địa chỉ để được trả lời chi tiết hơn.

Previous
Next Post »