Polyp hậu môn là gì? chữa trị polyp hậu môn như thế nào?

Polyp hậu môn là là một trong những triệu chứng bệnh quen thuộc hiện nay nhưng mọi người lại thường hay nhầm lẫn nó với một số nhóm bệnh khác như nhóm hậu môn – trực tràng do chúng cũng có một số dấu hiệu tương tự. Vậy cụ thể Polyp hậu môn là gì? Triệu chứng và nguyên nhân gây ra như thế nào? Để biết được thì mọi người hay cũng theo dõi hết bài viết này của chúng tôi để có thể hiểu biết và phân biệt nó với các nhóm bệnh khác.

POLYP HẬU MÔN LÀ GÌ?


Bệnh Polyp hậu môn là gì? Đây là một loại u được cho là lành tính và không gây hại gì cho người bệnh, nhưng nếu bạn không phát hiện ra nó kịp thời và đi chữa trị ngay thì càng để lâu nó sẽ có xác xuất hình thành u ác tính, gây nguy hại tới sức khỏe bệnh nhân. Và trong đó thì trẽ em chính là một trong những đối tượng dễ mắt chứng bệnh polyp hậu môn nhất.

Bệnh Polyp hậu môn cũng là nguyên nhân gây chảy máu đường tiêu hóa thấp thường gặp ở trẻ nhỏ. Và tác dại lớn nhất mà nó có thể gây ra đó chính là ung thư vùng hậu môn. Do đó một khi bạn phát hiện ra nó thì bạn cần phải đi điều trị ngay lập tức để khắc phục tốt nhất trước khi quá muộn.

Triệu chứng bệnh polyp hậu môn
Triệu chứng bệnh polyp hậu môn


Polyp hậu môn là bệnh gì?


Theo như các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Khang Thái thì thông thường bệnh polyp hậu môn được chia ra làm 3 loại như sau:

-Loại polyp dạng viêm và lành tính chiếm (80%)

-Loại polyp bạch huyết (15%)

-Loại polyp dạng u tuyến (5%)

Xem thêm bài viết: chữa bệnh polyp trực tràng


NGUYÊN NHÂN GÂY POLYP HẬU MÔN LÀ GÌ?


Nguyên nhân gây ra bênh về polyp hậu môn gồm có nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là 3 nguyên nhân chính dưới đây:

Di truyền: Nếu như bố hay mẹ có bệnh polyp hậu môn trước khi sinh con thì sau này có con khả năng con bị triệu chứng polyp hậu môn là khá cao.

Thói quen ăn uống: thói quen ăn uống hằng ngày của mọi người cũng là một tác nhân lớn đến nguyên nhân gây ra polyp hậu môn và trường hợp này thông thường hay xảy ra đối với những người ăn những thức ăn có nhiều tính axit.

Tổn thương ngoài hậu môn: Ápxe hậu môn làm mủ và vi khuẩn di chuyển vào trong gây viêm nhiễm, tạo thành polyp hậu môn.

Những nguyên nhân khác: Tắc tĩnh mạch hậu môn gây thiếu máu, không tổ chức dinh dưỡng được gây polyp. Cong, hẹp ống hậu môn dẫn đến viêm nhiễm làm phát bệnh polyp,…

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH CỦA BỆNH POLYP HẬU MÔN


Đi cầu ra máu tươi: Người bệnh thường có dấu hiệu đi ngoài ra máu tươi hoặc máu chảy thành dòng, hay trường hợp máu hòa lẫn vào phân hay nhẹ hơn đó là khi vệ sinh bằng giấy sẽ thấy máu dính trên đó.

Thành, cơ hậu môn sa xuống: Khi polyp hậu môn nhiều và to hơn sẽ kéo niêm mạc ruột làm cho nó dần tách rời khỏi các cơ và sa xuống. Đặc biệt, những lúc vận động thì niêm mạc trực tràng còn dễ bị sa xuống hơn.

Đường ruột có dấu hiệu bất thường: Gây khó chịu vùng bụng, tiêu chảy, đại tiện ra máu, cảm giác mót và nặng ở hậu môn,..

Dựa vào một số dấu hiệu nhân biết bên trên thì mọi người cần phải xác định được và lập tức đi khám ngay để có thể điều trị bệnh một cách sớm nhất trước khi bệnh trở nên nặng và khó chữa trị gây tốn nhiều chi phí.

ĐIỀU TRỊ POLYP HẬU MÔN Ở ĐÂU AN TOÀN?


Tùy vào từng mức độ bệnh án, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp thích hợp như:

Điều trị nội khoa: Bạn sẽ uống thuốc theo đơn bác sĩ đã kê ra, đây là trường hợp áp dụng cho những bệnh nhân bị bệnh nhẹ. Và cần phải làm theo những gì bác sĩ đã hướng dẫn để có thể khắc phục bệnh được tốt hơn.

Điều trị ngoại khoa: Áp dụng phương pháp hạn chế xâm lấn tối thiểu HCPT đối với tình trạng bệnh nặng hay có dấu hiệu hoại tử.

Phương pháp điều trị polyp hậu môn hiệu quả
Phương pháp điều trị polyp hậu môn hiệu quả


Cho dù bạn điều trị bằng cách nào thì cũng phải lựa chọn cho mình một phòng khám uy tín để đi khám bệnh, và không được tự ý mua thuốc bên ngoài về uống vì sẽ rất nguy hiểm nếu như thuốc không đúng bệnh.

Hiện nay, tại Sài Gòn, Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái là một trong những địa chỉ chuyên khám và chữa polyp hậu môn uy tín. Khi đến đây các bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình hiện tại của bạn để có thể xác định được mức độ bệnh của bạn nặng hay nhẹ mà có thể điều trị một cách chính xác và hiệu quả.

Với mô hình 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân diễn ra trong phòng kín, và bác sĩ sẽ dễ dàng theo dõi bệnh và phát hiện những triệu chứng phát sinh để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân và báo chi phí chữa trị polyp hậu môn cho bệnh nhân được biết. Đã có rất nhiều người bị bệnh polyp hậu môn và đến đây chữa trị, và tất cả mọi người đều hài lòng với chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, bệnh nhân hãy liên hệ ngay các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Khang Thái để được tư vấn chi tiết hơn bằng cách nhấp vào bảng chát ở góc trên bên phải hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám.

Previous
Next Post »