Một số hình ảnh bệnh polyp hậu môn cần biết

Các triệu chứng của bệnh polyp hậu môn rất dễ bị nhằm lẫn với một số bệnh khác của trực tràng như bệnh trĩ hay bệnh sa trực tràng. Tuy nhiên thông qua nội soi thì chúng ta sẽ phát hiện ra các polyp hậu môn một cách chuẩn xác nhất nhớ có các hình ảnh bệnh polyp hậu môn rõ ràng.

Polyp hậu môn là tình trạng các niêm mạc trong thành hậu môn phát triển nhanh thành các khối u nhú hình tròn hoặc hình elip, các u mềm có cuốc hoặc không có cuốn bám vào thành trực tràng.


hình ảnh bệnh polyp hậu môn
hình ảnh bệnh polyp hậu môn


Theo một số thống kê thì có đến gần 90% người bị bệnh không hề có các triệu chứng bệnh, và chỉ có 10% mà có xuất hiện một số triệu chứng như đau vùng bụng dưới, tối loạn chức năng đi vệ sinh hằng ngày (lúc thì bị táo bón, lúc thì bị tiêu chảy) hoặc có một số dấu hiệu khác như là kiết lỵ (có cảm giác món rặng, phần có bám các chất nhầy, và cảm giác đi cầu thường xuyên mà không hết), đại tiện ra phân có chất nhầy lẫn với máu.

Và bệnh polyp hậu môn này rất dễ bị nhầm lẫn với bệnh trị hay bênh sa trực tràng. Và chỉ có thăm khám trực tiếp và nội sọi vùng hậu môn và ruột già thì mới có thể xác định được rằng bạn có bị bệnh polyp hậu môn hay là không, và đồng thời trong lúc thực hiện cũng sẽ lấy một số polyp ra ngoài để đem đi kiểm tra xem có bị viêm nhiễm hay bị ung thư hay là không, có nên cắt polyp hậu môn hay là không.

Hình ảnh polyp hậu môn


Polyp hậu môn là một khối u nhỏ có màu hồng, mềm, có cuốn hoặc không có cuốn. 

hình ảnh polyp hậu môn
hình ảnh polyp hậu môn


Polyp hậu môn thường được chia làm 3 loại: polyp dạng viêm, polyp bạch huyết và polyp dạng u tuyến. và trên thực tế thì các polyp dạng viêm lành tính chiếm số nhiều, tỷ lệ của nó lên tới 80%, trong khi đó thì polyp bạch tuyến chiến 15%, và còn lại là polyp dạng u tuyến. mặc dù polyp dạng viêm được xem là các khối polyp lành tính những nếu như không chữa trị và để lâu ngày chúng có thể phát triển thành các khối lớn hơn và có nguy có chuyển sang giai đoạn bị ung thư.

Nêu như một người mà có cả 3 loại polyp kể ở trên thì khả năng chúng chuyển hóa thành ung thư là khá cao, từ 15-20%. Còn các polyp có kích thước lớn từ 1cm trở lên thì cũng có khả năng chuyển sang giai đoạn ung thư với cùng một tỷ lệ như trên.

Hình ảnh cho đa polyp hậu môn

hình ảnh đa polyp hậu môn
hình ảnh đa polyp hậu môn


Nếu như bệnh nhân không kịp thời chữa trị hay phát hiện ra bệnh quá muôn thì có khả năng chuyển thành ung thư và rất cao, theo thống kê cho thấy thì đến 85% những người bệnh bị chuyển sang ưng thư đối với bệnh nhận có độ tuổi từ 30 trở lên.

Do đó người bệnh cần đi khám bệnh định kỳ để kịp thời phát hiện ra bệnh và chữa trị ngay lập tức và cắt polyp hậu môn bằng phương pháp mới HCPT do những bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề cao tại đa khoa khang thái thực hiện để đảm bảo một cách chính xác. 

hình ảnh cắt polyp hậu môn
hình ảnh cắt polyp hậu môn


Polyp hậu môn là một bệnh mà chúng ta không thể nào xem thường được, vì thế hãy cố gắn phòng tránh nó bằng cách: không hút thuốc lá, rượu chè, tránh ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, cung cấp nhiều thức ăn có chất xơ, tằng cường tập thể dục, bổ xung canxi và sữa vào bữa ăn hằng ngày….

Một số hình ảnh polyp hậu môn khác cho mọi người xem. 

hình ảnh polyp hậu môn mới nhú
hình ảnh polyp hậu môn mới nhú

hình ảnh cắt polyp hậu môn bằng nội soi
hình ảnh cắt polyp hậu môn bằng nội soi


Hy vọng qua bài viết hôm nay của chúng tôi thì mọi người có thể biết được tác hại của polyp hậu môn là như thế nào, cùng với đó là có cho mình một cách phòng chống bệnh được hiệu quả để tránh tình trạng bị mắc bệnh polyp hậu môn khiến cho chúng ta bị tốn tiền và tốn thời gian chữa trị.

Previous
Next Post »