Ăn cay đi ngoài ra máu

Đồ nóng, đồ cay được biết đến là một trong những thành phần thực phẩm tiếp tay cho việc đi ngoài ra máu tươi phát triển hơn. Chính vì thế mà các đồ cay đồ nóng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng đi ngoài ra máu. Vậy ăn cay đi ngoài ra máu có nguy hại gì, hãy cùng với các bác sĩ và bộ phận tư vấn trực thuộc phòng khám đa khoa Khang Thái giải đáp vấn đề cho người bệnh.

Ăn đồ nóng, ăn cay dẫn đến đi ngoài ra máu

Đồ ăn cay nóng thường được biết đến như ớt, tiêu, mù tạt, các loại đồ chiên , nướng có rất nhiều dầu mỡ, thậm chí cả những loại trái cây nhưng lại có tính ôn nhiệt.
Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Khang Thái cho biết thì thành phần thực phẩm cay sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể như da, mắt, miệng lưỡi…. nếu cơ thể được tích tụ quá nhiều đồ cay nóng, chiên xù dầu mỡ sẽ gây ra chứng đi ngoài ra máu rất nguy hiểm.

  • Ăn cay đi cầu rát: các chất có trong đồ cay nóng dễ khiến kích thích quá trình tạo phân nhanh, thậm chí có thể bị đình trệ, điều này dễ làm bệnh nhân có thể mắc chứng đi ngoài ra máu, có thể bị bón hoặc tiêu chảy gây nguy hiểm.
  • Ăn cay dẫn đến nóng bụng, đau bụng: khi bạn cho quá nhiều thành phần gây cay, nóng vào trong cơ thể có thể dẫn đến tổn thương vùng dạ dầy, tá tràng loét đường ruột. Bệnh nhân sẽ có cảm giác khó tiêu, buồn nôn, đi vệ sinh buốt, rát, táo bón và dễ dẫn đến đi ngoài ra máu.
  • Ăn đồ ăn nóng cay dẫn đến đi ngoài ra máu do capsaicin: hợp chất cay có chứa trong ỡ khi nạp quá nhiều vào trong cơ thể có thể dẫn đến xuất huyết tiêu hóa. Bạn chú ý thì máu dính trên giấy vệ sinh hoặc có thể theo phân đi ra ngoài, dính trên phân.
💉 Đi ngoài ra máu tươi kéo dìa thì ăn đồ ăn nóng cay sẽ gây chứng táo bón mãn tính, kinh niên. Người dễ bị kích thích vùng hậu môn, ăn cay nóng dễ dẫn đến bệnh trĩ.. Áp-xê hậu môn, rò hậu môn cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng đi ngoài ra máu gây nguy hiểm.

LÀM THẾ NÀO HẾT ĐI NGOÀI RA MÁU?


Theo nhận định của các bác sĩ đa khoa Khang Thái khi có dấu hiệu nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến chứng đi ngoài ra máu do ăn đồ ăn cay nóng thì cần làm theo các biện pháp khắc phụ là :
  • Giảm nóng cay tức thời: Khi bị nóng , rát , bụng no do ăn ăn các đồ ăn qua cày thì cần thiết nên ăn kem lạnh, uống sữa có thể làm dịu lại niêm mạc đường tiêu hóa.
  • Chế độ ăn uống nên thây đổi: không nên sử dụng các thực phẩm quá cay, gây nóng, gây nhiệt cũng như gây khó tiêu. Nên sử dụng các loại rau củ quả, có hàm lượng chất xơ nhiều, bổ sung nước nhiều mỗi ngày.
  • Điều trị đi ngoài ra máu tươi nhanh nhất có thể: bệnh nhân có thể đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa về hậu môn và trực tràng để có thể điều trị chứng đi ngoài ra máu tươi nhanh nhất có thể.
Lời khuyên từ bác sĩ phòng khám Khang Thái: bệnh nhân nên cần thiết thăm khám sớm để có thể an tâm đến sức khỏe, cũng như chi phí sẽ rẽ hơn nếu để bệnh kéo dài, điều trị sớm sẽ dễ hiệu quả, an toàn và thời gian ít hơn là nếu để kéo dài

Địa chỉ điều trị chứng đi ngoài ra máu tươi hiệu quả tại TP.HCM

Phòng khám đa khoa Khang Thái chuyên điều trị bệnh về hậu môn- trực tràng uy tín bậc nhất tại TP.HCM, đây là nơi nhận được sự tín nhiệm của nhiều người bệnh nhân tin tưởng khi đi tham khám.
  • Bác si chuyên khoa lâu năm lành nghề và có kiến thức trong y khoa sâu rộng, có kinh nghiệm trong việc khám và điều trị chứng đi ngoài ra máu tươi.
  • Cơ sở vật chất trang thiết bị hiện địa tối tân: với nhiều dụng cụ y khoa tiên tiến, máy móc hiện đại.
  • Phương pháp khám và điều trị hợp lý và tiên tiến: ngoại khoa xâm lấn, nội soi hậu môn- trực tràng, trị liệu.
  • Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp: khám bệnh theo thứ tự, dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho bệnh nhân và thông tin bảo mật 100% an toàn nhất.
  • Chi phí hợp lý và công khai: việc khám đi ngoài ra máu tươi tại phòng khám Khang Thái phù hợp với người lao động, minh bạch và đưa ra bảng giá cho bệnh nhân trước khi đồng ý chữa trị bệnh.
Thông qua những chia sẽ của các chuyên gia về phòng khám đa khoa Khang Thái về tình trạng ăn cay đi ngoài ra máu. Mong rằng những chia sẽ, thông tin sẽ là hữu ích đối với bạn, bệnh nhân đã mắc chứng đi ngoài ra máu.

Nguồn: https://phongkhamtriuytinotphcm.wordpress.com/2018/07/30/an-cay-di-ngoai-ra-mau/

Previous
Next Post »