Bé bị polyp hậu môn thì cần phải làm gì?

Bệnh polyp hậu môn hiện nay là một trong những căng bệnh đươc nhiều người chú ý đến, vì đây là một trong những chứng bệnh hay gặp phải, và đặc biệt người bệnh có thể ở bất kỳ độ tuổi nào, và trong đó có cả trẻ em. Do sức đề kháng của trẻ em không được tốt như ở người lớn nên cũng là một đối tượng dễ mắc phải bệnh polyp hậu môn. Bệnh polyp hậu môn sẽ gây ra các triệu chứng ngứa rát ở hậu môn, và còn ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ em.

Trẻ bị polyp hậu môn thì phải làm sao?


Theo như những chia sẽ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Khang Thái cho biết: polyp hậu môn ở trẻ em là do các niêm mạc bị nhiễm khuẩn và hình thành nên các khối u lành tính có hình elip hay hình tròn, nó có thể di chuyển dọc thành trực tràng khiến cho trẻ em bị đau rát và khó chịu.

trẻ bị polyp hậu môn
trẻ bị polyp hậu môn


Khi trẻ em bị polyp hậu môn thì người lớn cần phải thực hiện những cách sau đây để có thể giảm bớt tình trạng bệnh hoặc có thể ngăn ngừa bệnh để không mắc bệnh:

- Tăng cường các loại rau và chất xơ cho trẻ: Rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên cám, cam, bưởi, rau dền, đu đủ chín, bí đỏ, khoai lang,… để có thể giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được hoặc động dể dàng hơn, giúp cho trẻ đi ngoài ra phần mềm. ngoài ra bố mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn các loại đồ nóng, đồ cay hay các đồ ăn cứng sẽ làm cho hệ tiêu hóa của trẻ bị rối loạn dễ gây ra các tình trạng bệnh.

- Nên bổ sung thêm sữa chua vào phần ăn của trẻ em hằng ngày, điều này giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ được hoạt động trơn tru hơn, giúp tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn, ngăn ngừa tình trạng bị táo bón.

- Nên cung cấp cho trẻ một lượng nước khoảng 1.5 lít/ngày giúp cho cơ thể được thanh lọc tốt hơn, thức đẩy quá trình bài tiết và tiêu hóa dễ dàng.

- Vệ sinh vùng hậu môn cho trẻ một cách thường xuyên, đặc biết là sau những lần trẻ đi đại tiện.

Ngoài ra khi bạn phát hiện được các triệu chứng của polyp hậu môn ở trẻ em thì các bố mẹ cần đưa bé đi khám ngay lập tức tại các phòng khám uy tín tại để được chữa trị kịp thời, tránh các tác hại của bệnh nếu như để lâu ngày.

Phương pháp điều trị polyp hậu môn ở trẻ em


Tùy theo tình trạng bệnh và mức độ bệnh hiện tại của trẻ em khi mắc bệnh mà bác sĩ sẻ đưa các các phương pháp điều trị khác nhau cho phù hợp từng giai đoạn và tình trạng trạng thức tế của trẻ:

- Đối với polyp hậu môn nhẹ: Khi các khối polyp hậu môn ở trẻ em còn nhỏ thì có thể chữa được bằng thuốc chữa polyp hậu môn do các bác sĩ kê đơn và dặn dò các việc cần áp dụng với thuốc để cho một kết quả tốt. 

- Đối với polyp hậu môn giai đoạn nặng: một khi bệnh đã đến giai đoạn năng và các khối polyp có kích thước lớn hơn 10mm thì các cha mẹ hãy mau chóng đưa bé đi cắt polyp hậu môn để khắc phục bệnh được tốt hơn. 

Phương pháp chữa polyp hậu môn
Phương pháp chữa polyp hậu môn


Hiện nay thì có nhiều phương pháp cắt polyp hậu môn để cho mọi người có thể lựa chọn cho phù hợp, nhưng có một phương pháp mà nhiều người lựa chọn khi thực hiện cắt polyp hậu môn đó chính là HCPT. HCPT đây là một phương pháp công nghệ cao, được nhập khẩu từ Mỹ, sử dụng sóng điện cao tần để tiến hành phẫu thuật xâm lấn trực tiếp lên các khối polyp mà không dùng dao, kéo để mổ, vì thế phương pháp này hạn chế sự đau đơn và chảy máu của người bệnh, sau khi thực hiện mổ xong có thể ra về trong này mà không cần nằm viện.

Vì thế đây là một phương pháp luôn được mọi người lựa chọn khi đến phòng khám đa khoa Khang Thái để khám chữa bệnh về polyp hậu môn, ngoài ra đây còn là một phương pháp chữa bệnh polyp hậu môn được áp dụng bất kể trường hợp nào, khi bệnh mới phát triển và đến khi bệnh đã nặng vẫn áp dụng được một cách hiệu quả và cho một kết quả tốt.

Nếu như bạn ở tphcm thì hãy đến phòng khám đa khoa Khang Thái, đây là một địa chỉ khám chữa bệnh về polyp hậu môn và các bệnh liên qua đến hậu môn tốt hàng đầu hiện nay, vì có đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm và tay nghề chuyên môn cao, cùng với đó là công nghệ HCPT giúp cho việc điều trị polyp hậu môn được thực hiện một cách chuẩn xác và an toàn.

Hy vọng qua bài viết hôm nay các cha mẹ có thể hiểu biết được về polyp hậu môn ở trẻ em để áp dụng vào và bảo vệ được trẻ em trước căng bệnh này, cũng như biết được một nơi khám cho trẻ khi bị polyp hậu môn.

Previous
Next Post »