Nguyên nhân đại tiện ra máu là gì?

Nguyên nhân đại tiện ra máu là một trong những triệu chứng bệnh mà mọi người thường gặp phải vì những thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách của mình. Những thói quen tưởng chừng như là vô hại ấy lại chính là nguyên nhân làm cho bạn bị triệu chứng đi đại tiện ra máu và một số bệnh liên quan đến hậu môn. Vậy nguyên nhân đại tiện ra máu là gì? Mọi người hãy cùng theo dõi bài viết này để biết được những thông tin mà phòng khám đa khoa Khang Thái đưa ra cho mọi người có thêm kinh nghiệm về nguyên nhân đi ngoài ra máu.

Đi dại tiện ra máu là gì?

Đại tiện ra máu là một hiện tượng khi người bị mắc bệnh đi vệ sinh thấy có máu lẫn ở trong phân hay dính trên giấy vệ sinh, hoặc có thể thấy máu nhỏ giọt. Và số lượng máu có thể chảy ít hay chảy nhiều thành tia thì tùy thuộc vào mức độ bệnh của người bệnh nặng hay là nhẹ. Bệnh đi đại tiện ra máu là một trong những bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng trên người và ngoài ra thì còn có kèm theo các triệu chứng như đau rát hậu môn, ngứa…. 


Nguyên nhân đại tiện ra máu


Nguyên nhân đại tiện ra máu

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đi đại tiện ra máu nhưng chủ yếu là những nguyên nhân từ hậu môn – trực tràng mà ra, và sau đây là những nguyên nhân đại tiện ra máu mọi người cần nên biết:

Ung thư đại trực tràng: Khi bạn mắc phải bệnh này thì khi đi đại tiện sẽ thấy máu được dính trên phân hay có khi lại nhỏ giọt ra ngoài làm cho bạn thấy rõ tình trạng chảy máu khi đi đại tiện. Thời kỳ cuối còn có thể gây ra tình trạng sa trực tràng xuống dưới, ngoài ra còn có thêm các triệu chứng như táo bón hay tiêu chảy….

Bệnh trĩ: Bạn bị mắc phải bệnh trĩ, đây cũng là một nguyên nhân đại tiện ra máu, lúc đầu của giai đoạn bệnh trĩ thì máu sẽ chảy kín đáo làm cho mọi người không nhận biết được, lúc này máu sẽ dính hoặc lẫn ở trong phân của bạn, về giai đoạn sau của bệnh trĩ thì máu sẽ chảy thành từng giọt hay từng tia và gây ra tình trạng đau ở hậu môn, việc chảy máu khiến cho bạn bị mất máu, suy nhược cơ thể… 

Xem thêm: Phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền?

Nứt kẽ hậu môn: đây là một hệ quả của việc bạn bị bệnh trĩ hay bị táo bón lâu ngày, nứt kẽ hậu môn là tình trạng các niêm mạc ở vùng hậu môn của bạn bị trầy xước và làm cho máu chảy ra ngoài, và nứt kẽ hậu môn cũng là một nguyên nhân đại tiện ra máu. 

Bệnh trĩ do bị trực tràng


Polyp hậu môn: khi bạn bị polyp hậu môn thì dễ nhận thấy các triệu chứng của bệnh trong đó có một triệu chứng đi đại tiện ra máu, bị polyp hậu môn thì bạn sẽ có những khối polyp hậu môn lành tính nó có thể gây ra hiện tượng chảy máu ở hậu môn mà không có tình trạng táo bón hay trĩ.

Viêm loét đại trực tràng: Đây là một bênh rất hiếm gặp những bạn cũng nên cẩn thận vì nó cũng là một nguyên nhân đại tiện ra máu, và khi bạn gặp đại tiện ra máu thì hãy cẩn thận vì bạn có thể gặp phải viêm loét đại trực tràng, dẫn tới tình trạng đi cầu ra máu tươi với số lượng ít hay nhiều tùy tình hình hiện tại, ngoài ra còn có lẫn chất nhầy.

Những bệnh lý về hậu môn – trực tràng thì thông thường các dấu hiệu của nó đều có hiện tượng đi đại tiện ra máu, vì thế khi bạn gặp phải tình trạng này thì hãy mau chóng đi chữa bệnh để được khám và chữa trị kịp thời, giúp cho sức khỏe của bạn được đảm bảo được tốt. Nếu như bạn để lâu không chịu chữa trị thì bệnh sẽ ngày càng nặng thêm và phát triển không lường, ngoài ra cũng có thể có những biến chứng bất thường xảy ra nếu như bệnh lý nặng.

Trên đây là những nguyên nhân đại tiện ra máu mà phòng khám đa khoa Khang Thái đưa ra cho mọi người được biết để có những cách phòng tránh hay nhận biết được sớm tình trạng bệnh để sớm đi khám và chữa trị kịp thời, nhằm đảm bảo có được một sức khỏe tốt.

Previous
Next Post »