Đi đại tiện nhiều lần trong ngày là dấu hiệu bệnh gì?

Đi đại tiện là một trong những điều bình thường của mọi người, có người mỗi ngày đi đại tiện 1 lần nhưng có người lại đến 2 ngày mới đi đại tiện 1 lần, việc này sẽ là bình thường nếu như nó lặp lại và ổn định như vậy, nhưng nếu một ngày nào đó việc đi đại tiện của bạn bị rối loạn thì có thể là bạn đã mắc phải một số bệnh hay gặp vấn đề về tiêu hóa…. Vậy thì đi đại tiện nhiều lần trong ngày là bệnh gì? Theo như các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Khang Thái thì người đi đại tiện nhiều lần trong ngày có nhiều các nguyên nhân khác nhau, từ ngộ độc thực phẩm cho đến bị bệnh viêm đại tràng mãn tính.

Và bây giờ mọi người hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về các nguyên nhân dẫn tới tình trạng đi đại tiện nhiều lần trong ngày để có những cách phòng tránh và điều trị cho hợp lý: 


đại tiện nhiều lần trong ngày


Bạn bị ngộ độc thực phẩm

Trước tình trạng về vệ sinh thực phẩm hiện nay thì việc bạn ăn phải những thức ăn không đảm bảo vệ sinh là điều dễ hiểu, vì chính điều này nên sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng và làm cho bạn bị đau bụng và đi đại tiện nhiều lần trong ngày.

Đối với nhứng trường hợp bị ngộ độc nhẹ thì bạn chỉ cần nghỉ ngơi là bệnh sẽ tự hết, còn nếu như bạn gặp phải tình trạng nặng thì cần phải đưa đến phòng khám ngay để kịp thời điều trị, với một tình trạng bị ngộ độc nghiêm trọng thì có thể dẫn tới tử vong cho người bị ngộ độc thực phẩm.

Bạn bị hội chứng ruột kích thích

Việc bản thay đổi thói quen ăn uống hay ăn những thức ăn lạ thì đây là nguyên nhân gây ra tình trạng ruột kích thích khiến cho bạn bị đau bụng hay đau quanh rốn, làm cho bạn đi đại tiện nhiều lần trong ngày, và phân của bạn sẽ bị lỏng hơn bình thường.

Mắc bệnh trĩ nội

Đây là một bệnh khá là phổ biến hiện nay, việc nãy sinh ra bệnh trĩ nội là do sự kích thích các tĩnh mạch khiến chúng bị tổn thương và sinh ra các búi trĩ, làm cho vùng hậu môn bị ngứa và dẫn tới tình trạng đi đại tiện nhiều lần trong này. Các búi trĩ nội thường làm cho người bị có triệu chứng như đi đại tiện ra máu và có máu lẫn ở trong phân. Nếu như bạn không phát hiện bênh ra sớm và chữa bệnh thì càng để lâu bệnh càng trở nên nguy hiểm.

Bệnh viêm đại tràng mãn tính

Đi đại tiện nhiều lần trong ngày cũng là một triệu chứng của bệnh viêm đại trực tràng mãn tính, khi bạn bị đại tràng mãn tính thì sẽ làm cho bạn đi vệ sinh nhiều lần vào các buổi sáng, trưa và tối. phân của bạn khi đi vệ sinh sẽ có nhiều dạng khác nhau từ rắn cho đến lỏng, làm cho cơ thể mệt mỏi và khó chịu. 

Bệnh đại trực tràng


Cách phòng tránh đi đại tiện nhiều lần trong ngày

Trước những triệu chứng đi đại tiện nhiều lần trong ngày thì bạn cần phải lưu ý những cách phòng ngừa sau đây để cho có thể phòng tránh bệnh:

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Bạn cần phải lực chọn những thực phẩm có đầy đủ nguồn gốc và những loại thực phẩm tươi sạch, chế biến hợp vệ sinh, không ăn những thức ăn lạ không rõ nguồn gốc. Nên ăn những thức ăn mình nấu tại nhà, hạn chế việc ăn ngoài đường để đảm bảo được vệ sinh thực phẩm.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Một môi trường ẩm ướt ở bộ phận hậu môn là điều kiện tốt để cho các vi khuẩn có thể xâm nhập và gây ra các bệnh về hậu môn hay làm viêm nhiễm vùng hậu môn, dẫn tới dễ làm mắc phải các bệnh về hậu môn trực tràng.

Ăn uống hợp lý

Cách tốt nhất trong việc phòng tránh đi đại tiện nhiều lần trong ngày đó chính là xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ đầy đủ, thường xuyên ăn rau củ quả để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động được tốt hơn.

Tăng cường vận động

Luyện tập thể dục thể thao một cách đều đặn và hợp lý cũng là một trong những cách giúp cho cơ thể khỏe mạnh và một hệ tiêu hóa tốt, đảm bảo cho việc đào thải các chất ra ngoài một cách hợp lý.

Những nguyên nhân và các phòng ngừa mà phòng khám đa khoa Khang Thái chúng tôi đưa ra ở trên, hi vọng rằng mọi người có thể hiểu được nó và áp dụng một cách hợp lý. Nếu còn có điều gì chưa hiểu hay cần giải đáp thì có thể gọi điện đến hotline tư vấn: 028 3868 8830 để được giải đáp mọi thắc mắc của mọi người.

Previous
Next Post »