Cách đi đại tiện dễ dàng khi bị táo bón

Do thói quen ăn uống hiện nay của mọi người, một thói quen ăn uống không lành mạnh cho nên dẫn tới việc gây ra các triệu chứng làm khó đi đại tiện ở mọi người, vậy thì cần phải làm những cách gì để đi đại tiện dễ dàng?

Táo bón là một trạng thái làm rối loạn quá trình đi đại tiện hằng ngày của bạn, khi gặp phải tình trạng bị táo bón thì phân của bạn trở nên rắn hơn, và số lần đi đại tiện trong một tuần sẽ ít hơn 3 lần. Mặc dù là bệnh táo bón sẽ không ảnh hưởng gì đến tính mạng con người cho nên nhiều người gặp phải thường hay chủ quan và không điều trị, nếu như để tình trạng này lâu dài thì sẽ gây ra một số bệnh và làm ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hằng ngày của mọi người.

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng táo bón ở mọi người thì thông thường là do chế độ ăn uống không hợp lý mà gây nên. Và khi bị táo bón thì việc đi đại tiện sẽ khó hơn so với bình thường, vì vậy nhiều người thường hay rặn mạnh để phân dễ dàng ra ngoài hơn. Tuy nhiên thì điều này là không tốt, vì nó có thể gây ảnh hưởng đến trực tràng, làm rách thành hậu môn, làm cho đi ngoài ra máu, viêm loét vùng kín hậu môn... Và dưới đây là một số cách đi ngoài dễ dàng mà bạn có thể thực hiện để không cần phải rặn mạnh khi đi đại tiện.

Thực hiện việc xoa bóp bụng

Vào mỗi buổ sáng khi bạn thức dậy thì hãy thực hiện động tác xoa bóp bụng theo chiều kim đồng hồ để làm nóng vùng bụng. Động tác này có tác dụng làm kích thích nhu động đại tràng, giúp cho bạn cảm giác buồn đi đại tiện hơn và còn giúp cho việc đi đại tiện của bạn được dể dàng và thuận tiện.

Uống nhiều nước trong ngày


uống nước giúp đi đại tiện dễ dàng


Khi bạn bị táo bón thì nên thực hiện việc uống thật nhiều nước khi đi bạn đi đại tiện. Việc này sẽ giúp làm mềm phân và giảm bớt ma sát giữa niêm mạc ống tiêu hóa với khối phân khi phân di chuyển theo chiều nhu động và trọng lực. Trung bình trong một ngày đối với người lớn thì bạn nên bổ sung vào cơ thể một lượng nước từ 2.5 lít cho đến 3 lít nước để giúp cho việc tiêu hóa thuận tiện và đảy lùi bệnh táo bón.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ

Cách loại hoa củ quả là những thực phẩm cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ cũng như vitamin các loại cho cơ thể hoạt động tiêu hóa dễ dàng. Khi bạn bị táo bón thì nên cung cấp cho cơ thể nhiều các loại rau, củ quả nhiều chất xơ để hệ tiêu hóa dễ dàng, giúp cho phân mềm hơn và dễ di chuyển trong thành hậu môn giúp cho đi đại tiện được dễ dàng.

Vận động cơ thể trước khi đi đại tiện

Bạn có thể thực hiện một số động tác trước khi đi đại tiện như là vận động đi lại, đứng lên ngồi xuống, tập nhúng nhảy tại chổ cho cơ thể được hoạt động. Những hành động này giúp cho cơ thể của người bị táo bón tích trữ được nhiều oxy hơn và cũng đồng thời giúp cho việc đẩy phân ra khỏi trực tràng một cách dễ dàng hơn, tránh cho người bị táo bón bị mệt mỏi sau khi đi đại tiện hay mất sức sau khi đi đại tiện.

Ngồi đại tiện đúng tư thế 

tư thế đi đại tiện đúng cách


Khi ngồi đại tiện ở các bồn cầu ngồi hiện nay thì mọi người nên kê một chiếc ghế cao khoảng 20cm và đặt chân lên đó sao cho chân có góc 35 độ. Tư thế này sẽ tạo ra một góc đường ruột và giúp cho người bị táo bón dễ dàng đi đại tiện được một cách dễ dàng.

Dùng nước ấm để vệ sinh vùng hậu môn

Ngoài những cách làm ở trên ra thì bạn thì bạn cũng có thể vệ sinh vùng hậu môn bằng nước ấm, điều này giúp cho phân mềm hơn và dễ đi đại tiện hơn, cùng với đó thì nó còn giúp cho bạn có cảm giác thoái mái hơn và giảm cảm giác đau rát hơn nếu như bạn bị đi đại tiện ra máu.


Liện hệ tư vấn cách đi đại tiện dễ dàng:

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2MfpRjO

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »