5 cách giúp cho bạn đi ngoài dễ dàng

Làm sao để đi rửa ráy dễ thực hiện hơn khi bạn bị táo bón? Hãy thử áp dụng những cách đi ngoài dễ dàng đơn thuần sau đây, bạn sẽ không còn bắt buộc rắc rối trong toilet nữa!

Chứng đại tiện khó là một trong những câu hỏi tiêu hóa thường gặp nhất. Theo như viện quốc gia về tiểu đường và những bệnh tiêu hóa và bệnh thận ước số lượng, hàng năm tại Mỹ có tới khoảng tầm 42 triệu người chịu ảnh hưởng của chứng bệnh đại tiện khó.

táo bón có khả năng khiến cho bạn đầy bụng, đầy khá cũng như tăng nguy cơ mắc các bệnh không dễ chịu khác, ví như bệnh trĩ. một trong số những bí quyết tốt nhất và hữu hiệu nhất để điều trị chứng đại tiện khó đó chủ yếu là tăng cao hấp thụ chất xơ, cung cấp nước cũng như các lợi khuẩn probiotic cho cơ thể. những phương pháp này sẽ giúp cho bạn giúp cho chữa hoàn toàn chứng đại tiện khó trong thời gian dài. nhưng, bạn cũng bắt buộc các giải pháp bài viết này để có thể đi rửa ráy dễ thực hiện hơn trong thời gian kịp thời nhất mang thể!

1. Uống nước ấm để kích thích hệ tiêu hóa

Bạn có khả năng kích thích hệ tiêu hóa bằng phương pháp uống nước ấm. khi bạn uống các chiếc thức uống nóng, bạn sẽ giúp khởi động quá trình nhu động trong cơ thể. Quá trình này góp phần thúc đẩy các múi cơ trong phần ruột của bạn giúp ruột ngay lập tức đẩy những chất thải trong cơ thể về phía trực tràng nhanh chóng hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây, các chuyên gia đã từng phát hiện ra rằng chất caffeine trong cà phê giúp thúc đẩy và kích thích ruột, dẫn đến quá trình co bóp của ruột hiệu quả hơn 60% so có việc uống nước ấm và hơn 23% so có cà phê ko chứa caffeine.

những thành phần trong cà phê có thể kích thích cơ thể chế tạo một số loại nội bài tiết tố giúp bạn dễ tiêu hóa và dễ đi rửa ráy hơn. bởi vì thế, bạn nên thử uống các cái thức uống nóng tầm 30 phút trước lúc vào nhà vệ sinh. Đây là thời điểm trung bình buộc phải với để thức uống của bạn có thể kích thích hệ tiêu hóa. song, với một số người, quá trình này có thể thời gian nhanh hơn đa dạng.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp việc sử dụng thức uống nóng với một bữa sáng giàu chất xơ bằng cách sử dụng những thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt hoặc cháo yến mạch đi kèm quả hạch. khi thức uống nóng giúp kích thích tiêu hóa, chất xơ sẽ hỗ trợ giúp cho bạn dễ tiêu hóa hơn. Đây sẽ là một sự phối hợp tuyệt vời giúp cho ngăn chặn chứng đại tiện khó.

2. Tư thế ngồi lúc đi ngoài


tư thế ngồi giúp đi ngoài dễ dàng


Cơ thắt khu vực hậu môn là một loại cơ giúp bạn kiềm chế và thao túng các chất thải bằng phương pháp hình thành một nút thắt ở giữa trực tràng và đại tràng. khi bạn ngồi ở tư thay bình thường, phần cơ này chỉ được thả lỏng một phần.

tuy vậy, khi bạn ngồi xổm, phần cơ này sẽ hoàn toàn được thả lỏng, từ đó giúp cho phần chất thải trong cơ thể bạn có khả năng ra bên cạnh dễ thực hiện hơn.

Cho dù vậy, Việc này ko đồng nghĩa sở hữu việc bạn buộc phải ngồi xổm lúc đi vệ sinh vì hiện tại phần lớn bồn cầu được mẫu mã không phù hợp có việc ngồi xổm. Bạn có khả năng sử dụng một loại ghế nhỏ cao tầm khoảng 20cm. Bạn chỉ phải đặt chân lên loại ghế này lúc đi vệ sinh để giúp nâng cao đầu gối của bạn lên vị trí nhu yếu.

3. Thức dậy sớm hơn thông thường

Theo các chuyên gia, buổi sáng là thời gian hiệu quả để bạn đi làm sạch. tác nhân là do thông thường đại tràng của bạn sẽ dễ gặp phải kích thích vào sáng sớm. Ngay sau khi bạn thức dậy, đại tràng sẽ khai mạc co bóp nhanh chóng. Việc đó sẽ phát động tín hiệu cho cơ thể bạn, báo rằng đã từng tới lúc để bạn đi làm sạch, từ đó bạn sẽ đơn giản đi làm sạch hơn vào khoảng thời gian này.

những nhà khoa học cho biết cơ thể của bạn mang một số chương trình nhất định và trường hợp bạn hỗ trợ và giúp cho cơ thể thực hiện các chương trình ấy đúng giờ, cơ thể bạn sẽ vận động thấp hơn. Ngược lại, trường hợp bạn thường xuyên lờ những tín hiệu này, nếu để lâu cơ thể bạn sẽ không còn phát các tín hiệu này nữa.

hệ lụy là bạn sẽ không còn có cảm giác muốn đi rửa ráy, Việc này dẫn đến chứng đầy khá chướng bụng và cảm giác không dễ chịu. giả dụ tệ hơn là những người cố gắng ép chính mình đi vệ sinh và Việc này sẽ dễ dẫn đến chứng bệnh trĩ.

do đó, nếu bạn biết rằng chính mình nên đi vệ sinh trước khi rời khỏi nhà, bạn hãy cố gắng dậy sớm để bản thân mang thời gian thư giãn và giúp cho bạn đi làm sạch đơn giản hơn.

4. Tưởng tượng bạn sẽ đi làm sạch

Việc này nghe với vẻ không dễ tin, song việc tưởng tượng rằng bạn có thể thành công trong việc đi làm sạch sau nếu để lâu đầy bụng có thể mang đến cho bạn một vài tiện lợi bất ngờ đấy.

Thực tế, đa dạng chuyên gia vẫn thường áp dụng phương pháp hình dung này để điều trị cho những bệnh nhân bị táo bón. nguyên nhân xuất phát từ sự phối hợp giữa cơ thể và nhận thức của bạn có khả năng giúp cho thả lỏng sàn xương chậu để bạn có khả năng đi vệ sinh dễ dàng hơn.

lúc bạn đã quen với việc tưởng tượng, bạn thậm chí có khả năng chỉ dẫn và thả lỏng các múi cơ của chính mình theo ý muốn, từ đó giúp cho việc đi vệ sinh dễ thực hiện hơn đông đảo.

5. Massage vùng đáy chậu để thư giãn 

massage giúp đi ngoài dễ dàng


Vùng đáy chậu là vùng nằm giữa khu vực hậu môn và bộ phận sinh dục. Bạn có khả năng áp dụng công nghệ massage vùng này để việc đi làm sạch ko còn cạnh tranh nữa. những nhà công nghệ tin rằng việc tạo áp lực lên vùng đáy chậu sẽ giúp các cơ quan ở địa điểm này được thư giãn, từ đó giúp cho bạn đi vệ sinh dễ dàng hơn.

phương pháp “tự thoa bấm huyệt” như trên được ghi nhận là mang công dụng phá vỡ phân cứng, nới lỏng các cơ và kích thích những dây thần kinh khủng chịu trách nhiệm về hoạt động của ruột, giảm sút bớt chứng táo bón cho bạn.

đại tiện khó có khả năng dẫn tới những hệ lụy không giống như nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ. bởi vì thế bạn nên áp dụng những bí quyết giúp cho bạn đi rửa ráy đơn giản hơn để chính mình vừa thoả thích vừa ngăn những hệ lụy nguy hiểm của đại tiện khó. nếu như bạn không thể tự chữa trị chứng táo bón tại nhà thì hãy đi thăm khám y sĩ ngay nhé.

Liên hệ bộ phận tư vấn của phòng khám đa khoa Khang Thái nếu như bạn có những thắc mắc hay cần chữa trị giúp đi ngoài dễ dàng:

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2MfpRjO

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »