Bệnh polyp hậu môn ở trẻ em có nguy hiểm không?

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người hiện nay là bệnh polyp hậu môn chỉ xuất hiện ở người lớn, nhưng thật ra bệnh vẫn có thể xuất hiện ở trẻ em. Bệnh polyp hậu môn có thể xảy ra ở bất kỳ một đối tượng nào đó bất kỳ độ tuổi, giới tính, vì thế trẻ em vẫn có thể mắc bệnh như thường.

Và trong bài viết ngày hôm nay thì phòng khám đa khoa Thành Thái sẽ đưa ra một số kiến thức về bệnh polyp hậu môn ở trẻ em cho mọi người được biết để có thể nhận biết và mau chóng chữa trị kịp thời cho trẻ em khi mắc phải bệnh.

Bệnh polyp hậu môn ở trẻ em: niêm mạc trực tràng bị các tổn thường và sau đó xuất hiện nên các khối lành tính. Các khối u này có hình dạng về hình tròn hoặc hình elip nàm trong ống trực tràng, và bệnh polyp hậu môn ở trẻ em gây ra nhiều phiền toái cho trẻ em. 


bệnh polyp hậu môn ở trẻ em


Nguyên nhân bệnh polyp hậu môn ở trẻ em

-Di truyền: bệnh polyp hậu môn ở trẻ em có thể là do di truyền từ mẹ sang con, nếu như người mẹ bị bệnh polyp hậu môn nhưng lại không chữa trị khỏi thì sẽ khiến cho trẻ em cũng bị ảnh hưởng. Hơn thế nữa thì những người bị mắc bệnh polyp hậu môn được truyền sang thế hệ sau thì rất dễ phát triển thành những khối u ác tính và gây ra nhiều nguy hiểm.

-Hậu môn bất thường: Trẻ em bị dị tật ở hậu môn từ lúc mới sinh ra như là hậu môn cong hay bị hẹp thì sẽ làm cho trẻ em đi vệ sinh không hết phân. Do đó thì sau một thời gian lâu dài lượng phân còn động lại sẽ khiến cho hậu môn gây ra tình trạng viêm nhiễm và tạo thành các khối u nhú polyp hậu môn.

-Tắc tĩnh mạch hậu môn: Các tĩnh mạch ở hậu môn bị tắc nghẽn dẫn tới việc lưu thông máu không được tốt và tình trạng bị tắt tĩnh mạch này kéo dài trong thời gian dài sẽ dần tới phát sinh bệnh về polyp hậu môn.

-Táo bón, kiết lị lâu ngày: ở trẻ em và nhất là những trẻ em sơ sinh thì sức đề kháng yếu và dễ bị mắc các bệnh về đường ruột từ đó gây ra các tình trạng như táo bón, kiết lị,… tình trạng này kéo dài khiến cho hậu môn phải thường xuyên vận động, và thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt cho nên làm cho các vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và gây ra bệnh polyp hậu môn ở trẻ em.

-Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ: ở trẻ em thường hay hiếu động và ham chơi, và thường không chú trọng đến việc vệ sinh sạch sẽ cơ thể vì thế dễ dẫn tới các bệnh về hậu môn vì không được vệ sinh sạch sẽ, và lâu dần sẽ dẫn tới việc bị bệnh polyp hậu môn ở trẻ em. 

trẻ em bị bệnh polyp hậu môn


Triệu chứng bệnh polyp hậu môn trẻ em

-Có triệu chứng dau đớn, ngứa ngáy ở bộ phận hậu môn.

-Đau bụng: khi các khối polyp hậu môn ngày càng phát triên một lớn hơn trong trực tràng khiến cho ruột của trẻ bị tắt và dẫn tới cảm giác khó chịu, đau bụng….

-Sa polyp: ở giai đoạn bệnh nặng thì các khối polyp sẽ lớn và bắt đầu tách dần khỏi cơ và sa xuống phía dưới thành hậu môn và sau đó là sa ra ngoài hậu môn do áp lực đi vệ sinh của người bệnh.

-Đi ngoài ra phân lỏng: là do các khối polyp hậu môn trong trực tràng kích thích trẻ em và khiến cho trẻ em đi ngoài nhiều lần và phận lỏng khi đi vệ sinh.

-Chảy máu ở hậu môn: niêm mạc của các khối polyp hậu môn thường mỏng và dễ bị tổn thương, vì thế khi trẻ em đi vệ sinh thì sẽ tác động đến các khối polyp khiến cho chúng bị trầy xước và bị chảy máu, thông thường lượng máu chảy ít và bị lẫn ở trong phân nên khó để có thể nhận biết được.

-Có dịch nhầy trong phân: các khối polyp hậu môn thường tiết ra các dịch nhầy vì thế khi trẻ em đi vệ sinh thì thường thấy phân có dính chất nhầy.

Trên đây các chuyên gia, bác sĩ của Phòng khám Khang Thái đã chia sẻ với các bạn một số kiến thức cơ bản về Bệnh polyp hậu môn ở trẻ em. Trong trường hợp trẻ có một trong các triệu chứng polyp hậu môn, các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến khám tại các phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng. Việc phát hiện sớm và điều trị polyp hậu môn cho trẻ kịp thời là rất quan trọng, giúp trẻ không bị đau cũng như bệnh biến chứng nguy hiểm, kéo dài thời gian và chi phí điều trị.

Nếu như bạn còn có điều gì thắc mắc hay muốn tư vấn thì có thể liên hệ với phòng khám Khang Thái theo những cách sau:

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2EdDqkW

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »