Nguyên nhân và cách phòng tránh đi ngoài ra máu

Bệnh đi ngoài ra máu có nhiều những nguyên nhân dẫn ra và chúng có thể là đi ngoài ra máu tươi và đi ngoài ra phân đen. Đối với trường hợp bạn bị đi ngoài ra máu tươi thì việc này có thể do những tổn thương ở trực tràng, còn đối với khi bạn gặp phải đi vệ sinh ra phân đen thì là do máu bị chảy từ thực quản đến cho đến ruột non. Vậy thì có cách đi ngoài dễ dàng để mọi người được tham khảo hay là không, những cách đó là gì? Và trước khi đến với câu hỏi này thì chúng ta hãy tìm hiểu về nguyên nhân về tình trạng đi ngoài ra máu.

Nguyên nhân đi ngoài ra máu thường gặp

Bệnh trĩ: đây là một nguyên nhân làm cho bạn khi đi cầu thì sẽ có máu tươi dính thao phân hoặc là phân chỉ nhỏ vài dọt. đến thăm khu vực trực tràng thì bạn sẽ thấy được trực tràng bị dãng và chúng ngoằn nghèo và tạo thành từng khối trĩ và có máu chảy ra tay. Khi bạn gặp phải bệnh trĩ thì hay mong chống đi tìm các cơ sở y tế khám ngay lập tức, vì nếu để lâu thì sẽ gây ra một số nguy hiểm cho người bệnh. 


cách đi ngoài dễ dàng


Táo bón: bạn bị táo bón một thời gian dài mà không chịu chữa thị thì cũng là một nguyên nhân làm cho bạn đi ngoài ra máu.

Kiết lỵ: khi bạn bị kiết kỵ thì thông thường máu sẽ lẫn ở trong phân hay phân sẽ dính chất ngày bạn có thể nhìn bắt mắt và nhận ra được... đi ngoài nhiều lần trong ngày.

Ung thư đại tràng: một khi bạn gặp phải tình trạng ung thư đại trực tràng thì việc đi ngoài sẽ ra máu nhiều và kèm theo phân.

Ung thư trực tràng: Hay gặp ở người già, triệu chứng chủ yếu là đi ngoài máu tươi kéo dài, máu ra từng giọt hay từng tia. Thăm và soi trực tràng thấy khối u.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân gây đi ngoài ra máu như:

Viêm đại trực tràng chảy máu: có thể ra máu theo phân nhưng bị lẫn ở trong phân và kèm theo đó là có lẫn một chút mủ và chảy máu nhiều.

Nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo: Đau quặn bụng dữ dội và đi ngoài ra máu, máu có thể có màu đen hoặc màu đỏ tươi tùy theo tình trạng bệnh.

Polyp đại, trực tràng: Đi ngoài ra máu tươi thành giọt, đôi khi thành tia. Soi và chụp đại tràng có thể thấy Pôlip.

Tình trạng dị ứng: Gây xung huyết niêm mạc trực tràng cũng có thể gây ra đi ngoài máu tươi.

Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng gây đi ngoài ra máu, biểu hiện thường là đi ngoài ra phân đen với mùi đặc trưng. 

táo bón làm khó đi ngoài


Cách phòng tránh đi ngoài ra máu

Chế độ ăn: chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể như rau, củ quả. Hạn chế dùng nhiều đồ ăn dầu mỡ hay dùng các chất kích thích như rượu bia…

Đi đại tiện hàng ngày: Tập thói quen đi vệ sinh hằng ngày vào lúc sáng sớm, việc này sẽ tạo nên cho bạn một thói quen tốt vào buổi sáng, và điều này được chúng minh rằng sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Ngoài bạn không nên ngồi đi ngoài lâu và rặn mạnh để tránh tình trạng gây ra các sức ép với thành hậu môn.

Thể dục, thể thao: thực hiện một chế độ thể dục thể thao hằng ngày hợp lý, việc này giúp cho máu trong cơ thể của bạn được lưu thông một cách tốt hơn. việc vận động này cũng giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp cho phòng chống các bệnh về đường hậu môn như táo bón, kiết lỵ...

Làm việc khoa học: tránh việc khuân vát các vật quá nặng với sức của bạn thân hay ngồi hoặc đứng im một chổ quá lâu. Và đối với những người thường xuyên ngồi làm việc thì khoảng 1 tiếng bạn nên đứng dậy và vận động một lần để giúp cho việc lưu thông máu. 

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2EdDqkW

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Latest
Previous
Next Post »