5 cách chữa bệnh trĩ ở bà bầu hiệu quả

Người phụ nữ sau khi sinh con hoặc trong quá trình mang thai rất dễ bị bệnh trĩ, và một khi mắc phải bệnh trĩ thì sẽ gây ra các ảnh hưởng đến người mẹ trong quá trình sinh hoạt hằng ngày cũng như quá trình chăm sóc con nhỏ.

Xem thêm: phẫu thuật bệnh trĩ có đau không?

Phụ nữ mang thai rất dễ gặp phải bệnh trĩ vì trong cơ thể thay đổi nhiều tiết tố và trong đó có sự tăng cường mạnh tiết tố progesterone. Ngoài ra thì việc theo thời gian thai nhi sẽ dần lớn lên và dẫn tới sức nặng đè lên các tĩnh mạch ở vừng trực tràng, đó chính là nguyên nhân dễ gây ra bệnh trĩ ở bà bầu. và ngoài ra khi thai nhi lớn thì các bà mẹ thường ngồi thường xuyên dẫn tới việc máu không thể lưu thông được tốt khiến cho cách tĩnh mạch bị tác nghẽn dẫn tới dễ bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại.

Và việc chữa bệnh trĩ cho những bà bầu có phần khó khăn hơn so với những người thông thường khõe mạnh, vì phải đảm bảo được sức khỏe cho người mẹ và đảm bảo an toàn cho thai nhi. Và dưới đây là những cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu mà mọi người thường áp dụng, mọ người hãy cùng xem để biết.

Xông hơi bằng rau diếp cá

Rau diếp cá vốn là một loại thực phẩm mà mọi người thường dùng để chữa cách bệnh về trĩ được nhiều người tin tưởng và sử dụng rộng rãi. Vì thế các bà bầu có thể sử dụng rau diếp cá để chữa trị bệnh trĩ mà không lo lắng về ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn chỉ cẩn lấy một lượng rau diếp cá nấu chung với nước sôi và dùng để xong hậu môn. Khi bạn xông hậu môn xong thì phần nước còn lại bạn có thể lấy để rửa và phần lá thì dùng chà xát và đắp vào hậu môn. Bạn cứ thực hiện điều này thường xuyên và đều đặn sẽ thấy bệnh thuyên giảm, ngoài ra bạn ăn sống hoặc xây nước uống cũng được. 


Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Xem thêm: bệnh đi cầu ra máu

Ngâm nước ấm

Thực hiện ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc chỉ ngâm phần thân dưới trong bồn nước ấm sẽ giúp cho việc lưu thông máu được dễ dàng hơn, việc này giúp cho các tĩnh mạch được giãn ra giúp cho bạn được giảm thiểu sự đau đớn ở xung quanh vùng hậu môn. Cố gắn thực hiện phương pháp này một cách thường xuyên bạn sẽ cảm thấy cảm giác đau rác hậu môn được giảm một cách rõ ràng.

Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu bằng hoa hòe và hoa mướp

Đối với trường hợp các mẹ gặp phải trường hợp bệnh trĩ ra máu thì bạn có thể áp dụng liều thuốc gồm 10g hoa hòe và 20g hoa mướp để chữa trị. Hai phần này chúng ra lấy chúng hãm chung trong một nồi nước trong vòng 20 phút. Mỗi lần chúng ta hãm nước thì phải hãm vài lần nước và sau đó để dùng trong này, làm việc này thường xuyên sẽ giảm đáng kễ tình trạng bệnh trĩ của bà bầu. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe
Cách chữa bệnh trĩ bằng hoa hòe


Xem thêm: cách chữa đi đại tiện ra máu

Đắp hoa mướp đắng

Một cách khác để chữa bệnh trĩ cho bà bầu đó là dùng hoa mướp đắng dùng để đắp vào vùng hậu môn để giảm tình trạng sa búi trĩ, thực hiện việc này nhiều lần và thường xuyên sẽ giúp tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn.

Đắp hoa thiên lý

Các mẹ hãy lấy 100gr lá thiên lý non giã cùng 5 gr muối ăn sau đó trộn khoảng 300 ml nước ấm. Phần nước thì các mẹ dùng để thấm bông và đắp búi trĩ 1-2 lần một ngày. Nên cố gắng uống thêm 3-4 chén nước hoa thiên lý mỗi ngày để gia tăng hiệu quả. Cũng giống như là rau diếp cá thì hoa thiên lý cũng là một thực phẩm chữa bệnh trĩ cực kỳ tốt.

Một số lưu ý

Các mẹ nên lưu ý rằng trong quá trình mang bầu hay trong thời gian đang cho con bú thì các mẹ không được dùng thươc tây để chữa bệnh trĩ cho dù có bị đau như thế nào, việc dùng thuốc tây chỉ cho phép khi được sự đồng ý từ các bác sĩ. Thông thường các phương pháp tự nhiên dùng để chữa bệnh trĩ sẽ tốt hơn là dùng thuốc, tuy nhiên thì bạn cần phải kiên trì và thực hiện trong một thời gian dài thì mới có thể khắc phục được triệt để. 

Chất xơ chữa bênh trĩ
Chất xơ chữa bênh trĩ


Ngoài ra thì các mẹ cũng cần bổ xung nhiều chất xơ cho cơ thể trong quá trình ăn uống hằng ngày bằng các thực phẩm như đu đủ, khoai lang. Đồng thời các bà bầu cũng nên uống nhiều nước trong này để giúp cho quá trình tiêu hóa được tốt hơn, thường xuyên vận động để có thể phòng tránh được bệnh trĩ. Vận động các tư thế khác nhau là một các phòng tránh bệnh trĩ tốt, và thường xuyên đi lại nhẹ nhàng cũng sẽ giúp phòng tránh được bệnh trĩ.

Hy vọng rằng những cách chữa bệnh trĩ theo tự nhiên mà chúng tôi cung cấp qua bài viết này có thể giúp cho mọi người biết được và phòng tránh cho bản thân hay cho người thân trong gia đình một cách hiệu quả nhất.

Previous
Next Post »