3 mẹo chữa đi đại tiện ra máu ngay tại nhà

Đại tiện ra máu tươi hiện nay có thể bắt gặp ở nhiều người do nhiều những nguyên nhân khác nhau mà chúng ta thường ít để ý đến, và bệnh này có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào và ở độ tuổi nào. Trong đó thì người bệnh cần phải nhận biết được các dáu hiệu của bệnh trĩ hoặc các vấn đề về hậu môn trực tràng. Đi cầu ra máu trong một thời gian dài cũng có khả năng gây ảnh ưởng đến sinh mạng của người bệnh, vì thế cần phải đề phòng và đi khám ngay nếu có các dấu hiệu của bệnh. 


mẹo tự chữa đại tiện ra máu tại nhà
mẹo tự chữa đại tiện ra máu tại nhà


Nhưng ngoài ra thì cũng có được một số phương pháp để phòng tránh bệnh trĩ mà mọi người cần nên biết đó chính là những mẹo sau đây:

Tự chữa trị đại tiện rại nhà

Đi đại tiện ra máu nó có thể là một nguyên nhân của nhiều các loại bệnh hiện nay như là bệnh về dạ dày, bệnh trĩ hay các bệnh về trực tràng… ngoài việc dùng thuốc để điều trị bệnh đi đại tiện ra máu không đau thì mọi người cũng cần phải biết những cách sau đây để áp dụng sau khi chữa bệnh để phòng tránh được tình trạng đi đại tiện ra máu.

1/ Những món ăn có thể chữa đi đại tiện ra máu:

Đây là những bài thuốc dân gian được nhiều người áp dụng để chữa bệnh đi cầu ra máu và bệnh trị, các bạn nên thực hiện các món ăn theo những thứ tự sau đây:

– Món canh hoa hòe: bạn hãy lấy ruột già lợn gồm 250g, cùng với đó là hoa hoè tươi 15g để nấu canh ăn. Hoa hòe là một vị thuốc rất tốt trong việc cầm máu, một thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, hay đi đại tiện khó, đi tiểu tiện ra máu,…

– Món mộc nhĩ hầm táo đỏ: lấy một lượng mộc nhĩ trắng gồm 10g, táo đỏ 15g, hầm trong nồi và để nhỏ lửa cho đến khi nát ra rồi ăn.

2/ Cách chữa bên ngoài:

Cách chữa bên ngoài là những cách ap dụng phương pháp cầm máu để giảm bớt số lượng chảy máu. Và trong dân gian mọi người thường dùng các biện pháp để cầm máu và giảm máu chảy như là xong hơi, bôi thuốc hay đắp thuốc để có thể cầm máu được tốt nhất. Bạn có thể áp dụng theo một số cách như sau đây để hạn chế việc chảy máu:

#Xông hơi:

Bạn dùng a giao để đem đi ngâm chung với giấm cho đến khi chúng tan ra hết và sau đó thì đem đi chưng lên thành cao. Tiếp sau đó nữa thì bạn dùng nó để đun nóng lên và đem đi xông hơi vùng hậu môn, thực hiện đều đặn 2 lần trên một ngày. Liều lượng mà bạn nên sử dụng mỗi ngày là 30g a giao và 500g giấm. đây cũng là một cách để điều trị các bệnh như là nứt hậu môn hay chảy máu ở hậu môn do bệnh trĩ. 

Xem thêm: phẫu thuật bệnh trĩ hết bao nhiêu tiền

#Bôi thuốc:

Trộn đều dầu thanh lương với một lượng bột chu hoàng 1g và dùng để bôi ở bên ngoài hậu môn. Hoặc bạn cũng có thể lấy dầu lòng đỏ trứng gà (lấy lòng đỏ trứng gà đun nóng nhỏ lửa cho tới khi ra dầu) dùng để bôi hậu môn.

#Đắp thuốc: 

chữa bệnh trĩ bằng ngãi cứu


Lá ngãi cũng là một vị thuốc dùng để đắp hậu môn, bạn dùng lá ngải dại (hay còn có tên gọi khác là lá khao tử) giã nát rồi đắp vào hậu môn khi bị chảy máu, sau đó băng cố định lại.

Ngoài những cách mà chúng tôi nêu ra ở trên thì bạn cũng có thể thực hiện một cách này đó chính là dùng tay xoa bụng đều trước khi đi ngủ hay sau khi bạn ngủ dậy, thực hiện 100 vòng xoa quanh bụng theo chiều ngược kim đồng hồ.

Cách phòng tránh và đẩy lui triệu chứng đi đại tiện ra máu

Những cách mà chúng tôi nói ở trên chỉ là một biện pháp tạm thời cho bạn thực hiện việc cầm máu khi đi đại tiện ra máu tươi, và để được điều trị dứt điểm thì bạn cần phải thực hiện theo những cách sau đây:

-Tạo cho mình một thói quen đi vệ sinh đúng giờ, đây là cách tốt giúp cho các bạn tránh được dồn nén và tránh bị táo bón.

-Không nên ngồi lâu hoặc đứng lâu ở một vị trí nhất định, bạn cần thường xuyên vận động để giúp việc đi đại tiện được dễ dàng.

-Hạn chế làm việc nặng nhiều và liên tục vì sẽ gây ra một áp lực xuống bộ phận trực tràng và hậu môn, làm áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn.

-Kiêng ăn các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các đồ ăn cay, tránh uống những thức uống có các chất kích thích như bia, rượu… mà thay vào đó thì bạn cần bổ xung một lượng chất xơ vào bữa ăn của mình như hoa, củ quả….

-Giữ cho cơ thể luôn thoải mái, không căn thẳng hay stresss, vì nếu như bạn căng thẳng mệt mỏi thì sẽ làm cho cơ niêm mạc ruột bị co thắc và dễ dẫn tới lượng máu không lưu thông.

-Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ ở vùng hậu môn trực tràng của bạn để tránh các tình trạng bị viêm nhiễm hậu môn.

Previous
Next Post »