10 dấu hiệu nhận biết bạn đã có thai

Đa số phụ nữ hiện nay đều dựa vào dấu hiệu trễ kinh để chuẩn đoán là mình đã mang thai hay là chưa, nhưng dấu hiệu có thai khi suy đoán bằng trễ kinh chưa chắc là đã đúng, một số các triệu chứng cũng xuất hiện khi bạn có thai, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi.

1. Mệt mỏi là triệu chứng có thai xuất hiện từ sớm


Khi bạn có thai thì cơ thể luôn mệt mỏi vì hoạt động 24/7 để chăm sóc dinh dưỡng cho đứa bé trong bụng. Hormone progesterone được tiết ra nhiều hơn khi mang thai cũng càng làm cho nhiệt độ cơ thể bạn tăng lên, càng đốt thêm nhiều năng lượng. ngoài ra thì tim còn đập mạnh để cung cấp oxy vào cho đứa bé, vì thế nên cơ thể càng thấy mệt mỏi hơn.

2. Buồn nôn là dấu hiệu mang thai

Ở tuần thứ 4-6 khi mang thai, bạn sẽ cảm thấy có những dấu hiệu buồn nôn có thể xuất hiện ở bất cứ thời gian nào trong ngày, và trường hợp ốm nghén cũng tương tự như vậy, đó chứng tỏ là bạn đang có dấu hiệu mang thai. 

buồn nôn báo hiệu có thai


3. Triệu chứng mang thai khác là đi tiểu nhiều hơn

Đi tiểu nhiều lần cũng là một dấu hiệu cho bạn thấy mình đã có thai, trường hợp này xuất hiện khi thai đã được 6 tuần tuổi. Một nguyên nhân khác là do hormone thai kỳ và lưu lượng máu trong cơ thể gia tăng hơn trước làm bạn muốn đi tiểu nhiều lần.

4. Đau lưng cũng là dấu hiệu nhận biết có thai

Dấu hiệu mang thai mà nhiều phụ nữ hay bỏ qua và không hề biết đến đó chính là dấu hiệu đâu lưng, bổng dung bạn bị đâu lưng bất thường hoặc là bị mỏi dọc ở sống lưng thì đây cũng có khả năng cho thấy bạn đã có thai.

5. Có thể bạn đã mang thai khi thấy dấu hiệu bị chuột rút

Bị chuột rút cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai, khi bắt đầu có thai thì tử cung của bạn dài thêm để chứa em bé trong suốt 9 tháng, vì thế nó gây áp lựng lên các mạch máu và dẫn tới tình trạng bị chuột rút.

6. Thói quen ăn uống cũng là cách nhận biết có thai

ngoài những dấu hiệu của cơ thể bị thay đổi thì thói quen ăn uống của bạn cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai, nếu như trước kia các món cay, ngọt là món khoái khẩu của bạn thì bây giờ bạn thường thích ăn những món đồ chua hơn.

7. Táo bón, đầy hơi là dấu hiệu mang thai khác

Táo bón hay đầy hơi cũng là một dấu hiệu cho thấy bạn đã có thai, và thậm chí chúng còn xuất hiện một cách thường xuyên trong thời gian thai kỳ của bạn. nguyên nhân này là do hormone progesterone ảnh hưởng đến việc tiêu hóa của bạn. 

dấu hiệu mang thai


8. Nhận biết dấu hiệu có thai dựa vào thân nhiệt

Một dấu hiệu cho thấy bạn có thai đó chính là thân nhiệt của bạn, sự thay đổi thân nhiệt bất thường, bạn thường xuyên ra mồ hôi, hay bị nổi hạch ở những nơi da gấp nhau.

9. Triệu chứng có thai khác là nhạy cảm với mùi

Nếu như trước đây thì các mùi bạn hay hương thơm bạn ưa thích thì bây giờ chúng lại trở thành nổi khiếp sợ đối với bạn, việc này báo hiệu rằng cơ thể bạn có thể đã có thai. Và có nhiều người trong một nữa thời gian thai kỳ luôn bị tình trạng về mùi hương gây khó chịu.

10. Chóng mặt là triệu chứng mang thai thường gặp

Khi mang thai, một số phụ nữ có thể sẽ bị chóng mặt, váng đầu. Do những thay đổi trong hệ thống tim mạch của bạn như nhịp tim tăng, tốc độ bơm máu tăng, lượng máu lưu thông trong cơ thể tăng, trong khi huyết áp lại giảm đầu thai kỳ và tăng dần vào cuối thai kỳ. Những thay đổi này của cơ thể sẽ khiến những cơ quan khác phải điều chỉnh theo để kịp thích nghi. Nhưng đôi lúc sự điều chỉnh không kịp thời làm bạn bị choáng váng, chóng mặt. Nếu cơn choáng này làm bạn bị ngất xỉu, hãy đến gặp bác sĩ ngay vì có thể nó là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào đó.

Trên đây là 10 dấu hiệu nhận biết có thai thường gặp nhất. Các dấu hiệu này có thể xuất hiện ít nhiều, nặng nhẹ tùy vào thể trạng từng người. Một số phụ nữ có thể có hầu hết các triệu chứng mang thai kể trên, trong khi số khác thì chỉ có một hay vài triệu chứng. Kể cả khi đã có đủ 10 triệu chứng, cách nhận biết có thai chính xác sau cùng là nên đến bệnh việc hoặc trung tâm y tế uy tín để xác định khả năng mang thai của mình. Càng phát hiện có thai sớm, bạn càng yên tâm theo dõi và có chế độ chăm sóc thai kỳ phù hợp nhất.

Liên hệ phòng khám đa khoa Khang Thái để được tư vấn nhận biết có thai hay chưa:

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2MfpRjO

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »