Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không

Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Đây là một câu hỏi mà nhiều người đặt ra trong tình trạng hiện nay nhiều chị em thường có dấu hiệu phá thai bằng thuốc. Đây là cách để chấm dứt chu kỳ mang thai tiết kiệm được chi phí và thời gian so với những biện pháp phá thai bằng ngoại khoa, và cách này còn làm giảm sự đau đớn hơn khi phá.

Tôi bị chậm kinh 10 ngày và sau đó đi khám thì phát hiện rằng mình đã có thai, nhưng hiện tại thì tôi chưa muốn có con nên quyết định không giữ lại thai này, nhưng tôi rất sợ phải nạo hút thai nên muốn phá thai bằng phương pháp thuốc phá thai. Xin hỏi chuyên gia tôi cần phải làm những gì khi thực hiện biện pháp này? Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Hà Như Tâm (TP.HCM)

Phá thai bằng thuốc là một biện pháp đưa thai ra khỏi tử cung và chấm dứt chu kỳ thai, đây là một biện pháp đơn giản để phá thai, ít gây đau đớn, ít bị biến chứng hơn so với cách ngoại khoa, nhưng cách này chỉ áp dụng đối với thai có độ tuổi từ 7 tuần tuổi trở xuống, còn trên 7 tuần tuổi thì không thể thực hiện phá bằng thuốc được.

Và khi bạn muốn thực hiện biện pháp phá thai bằng thuốc thì bạn cần thực hiện tại các cơ sở y tế đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn để được bác sĩ hướng dẫn cách dùng thuốc phá thai an toàn, và đảm bảo được nếu xảy ra chuyện không may thì còn được chuyển đến các bệnh viện, hay bạn hãy đến thằng bệnh viện để được phá thai an toàn bằng thuốc theo chỉ dẫn. 


phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không


Thực hiện những chỉ dẫn của bác sĩ về số lượng thuốc uống và thời gian uống thuốc

Thông thường khi phá thai bằng thuốc thì bác sĩ sẽ đưa ra những lần thuốc khác nhau cho các chị em nha là thuốc làm bong thai khỏi niêm mạc tử cung và sau đó sẽ tiến hành cho uống thuốc đẩy thai ra bên ngoài.

Trong khi uống thuốc đẩy thai ra bên ngoài thì bạn cần phải ở lại cơ sở y tế trong vòng vài giờ để bác sĩ tiến hành theo dõi sau khi uống thuốc có các triệu chứng phát sinh như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn hay là không, đảm bảo sức khỏe trước khi ra về.

Ngoài ra, các chị em cũng có thể bị đau bụng liên tục sau giai đoạn ra máu ban đầu, ra máu âm đạo quá nhiều (căn cứ vào lượng máu thấm đầy băng vệ sinh mỗi giờ trong 2 giờ liền), sốt 38 độ c trở lên, tình trạng kéo dài hơn một ngày sau khi uống thuốc hay không ra máu trong vòng 24 giờ thì cần quay lại cơ sở y tế để được kiểm tra cụ thể.

Hơn nữa, để phương pháp đạt kết quả tốt thì trong giai đoạn này, thai phụ không nên uống một số loại thuốc có thể làm giảm hiệu lực của thuốc phá thai như phenitoin, phenobarbital, carbamazepine, các thuốc chống viêm không steroid...

Trong thời gian này, thai phụ không cần kiêng khem bất kỳ loại thức ăn nào và tắm rửa bình thường.

Sau 2 tuần thực hiện phá thai bằng thuốc, các chị em cần phải đến cơ sở y tế để được khám lại, nếu như phát hiện thấy tim thai vấn còn và thai nhi vẫn còn đang phát triển thì bạn phải tiến hành một phương pháp khác để có thể tiến hành phá thai.

Trong thời gian sau này, thai phụ cần tránh hoạt động quá sức hay quan hệ tình dục trong vòng 1-2 tuần đầu sau dùng thuốc.

Không thụt rửa âm đạo vì dễ gây tăng nguy cơ nhiễm trùng. Nếu sau 6 tuần dùng thuốc mà chưa có kinh trở lại hay ra máu kéo dài, sốt, dịch âm đạo hôi... thì cần đến bác sĩ để thăm khám lại.

Liên hệ tư vấn về cách phá thai tại đây:

Hotline tư vấn: 028 3868 8830

Chát trực tuyến với tư vấn tại: http://bit.ly/2MfpRjO

Fanpage tư vấn tại: https://goo.gl/a21YJ3

Previous
Next Post »